Tóm tắt Apple Event tháng 9/2022 (iPhone 14, Airpod..)

Đêm qua có hơn 3 triệu người xem trực tiếp sự kiện của Apple trên Youtube, bạn có là một trong số đó?

Mình nghĩ chắc là không rồi, vì nếu có xem thì chắc có lẽ bạn sẽ không bấm vào bài viết này >.< Vậy nên, hãy để mình tóm tắt lại nội dung cho bạn nhé 🙂

#1. Apple Watch Serie 8

Apple đã bổ sung khá nhiều cải tiến về phần cứng để hướng tới khả năng hỗ trợ tối đa cho người dùng trong những tình huống nguy hiểm, gồm 2 cảm biến chuyển động mới và thêm 1 cảm biến nhiệt độ.

Những tính năng cơ bản vẫn tiếp tục được cải tiến trên Apple Watch Serie 8. Và năm nay, đồng hồ của Apple có khả năng cứu người trong các vụ tai nạn xe.

Với các cảm biến mới cùng thuật toán Machine Learning (ML) thì đồng hồ thông minh của táo khuyết có thể dự đoán được tình trạng của bạn dựa vào âm thanh và chuyển động bên ngoài, gợi ý bạn liên hệ với 911, và tự động liên hệ 911 cho bạn khi bạn không có tương tác với đồng hồ.

Chế độ này có thể xác định được nhiều trường hợp va chạm khác nhau như va chạm vào bên cạnh, đâm trực diện, lật xe, ….

Apple-event-8

Ngoài ra, Apple Watch cũng đã có chuyển vùng dữ liệu quốc tế, hỗ trợ chế độ Night mode, hỗ trợ sạc nhanh và tối ưu hóa cho việc tiết kiệm pin.

Apple Watch SE cũng có thế hệ tiếp theo, với giá chỉ từ 250$.

Và đặc biệt: Chiếc Apple Watch Ultra được thiết kế cho người hoạt động trong môi trường khắc nghiệt.

Có thể gọi đây là bản Active giống như Galaxy Note của Samsung vậy. Nó có thiết kế cục mịch hơn, sức chịu đựng tốt hơn, hoạt động bền bỉ và chính xác hơn, và đương nhiên là đắt hơn.

Apple Watch Ultra có giao diện tối ưu hóa giữa chỉ số cơ thể, la bàn, thời gian, thời tiết, … trên mặt đồng hồ. Bên cạnh đó, nó có độ sáng lên tới 2000 nits và dark mode để nhìn rõ trong cả ngày và đêm.

Độ chính xác GPS của Apple Watch Ultra là tốt nhất trên thị trường, và rõ ràng rồi, khả năng chịu đựng va đập, áp suất cũng thuộc top đầu.

So với bản thường, bản Ultra có một phím cứng vật lý có thể tùy chỉnh chức năng, cùng với núm xoay được thiết kế để dễ dàng sử dụng khi đeo găng tay.

apple-watch-serie-8

#2. Airpod Pro Gen 2

Chỉ có Airpod Pro Gen 2 là được ra mắt trong sự kiện lần này !

Tai nghe thế hệ mới này sử dụng con chip Apple H2 mới, thiết kế không đổi, trang bị thêm bộ loa để phát tín hiệu nếu bạn cần tìm hoặc pin yếu và có thể sạc bằng Magsafe.

Bạn có thể định vị dock tai nghe trên điện thoại với con chip U1, thời lượng pin được cải thiện.

Airpod-Pro-Gen-2

Cảm biến True Depth trên iPhone sẽ giúp điện thoại xem được hình dạng, kích thước vòm tai của bạn, từ đó tối ưu hóa được công nghệ Spatial Audio trên dòng Pro.

Và lần đầu tiên, công nghệ chống ồn chủ động và chống ồn theo âm thanh môi trường được trang bị trên chiếc Airpod này.

#3. iPhone 14 Serie 

Dòng iPhone 14 Serie có 4 chiếc máy được ra mắt: Bao gồm iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Không thấy dòng iPhone Mini xuất hiện ^^

iPhone 14 và 14 Plus dùng lại thiết kế của iPhone 13, con chip APPLE A15 Bionic trên iPhone 13. Về kích thước thì iPhone 14 to bằng iPhone 13 và iPhone 14 Plus to bằng iPhone 13 Pro Max.

Máy giữ tai thỏ, cụm cam chéo viền thép vuông và mặt lưng bóng. Con chip A15 được tùy biến để đem lại hiệu năng cao hơn khoảng 20% so với trên iPhone 13.

iPhone 14 Pro và 14 Pro Max thay vì sử dụng cụm camera trước chữ I như đồn đoán thì cụm cam của chúng lại là hình viên thuốc (con nhộng) như trên Galaxy S của Samsung, và cụm cam này nằm ở giữa mép trên.

Viền màn hình tiếp tục mỏng đi, mặt lưng nhám mờ, cụm camera sau vẫn là 3 camera với cảm biến chính tăng lên thành 48MP. Màu mới của dòng 14 sẽ là màu tím sâu Deep Purple.

iphone-14-serie (1)

Chỉ đối với 2 chiếc Pro: Máy có các animation mới để tối ưu hóa quanh phần đục lỗ, làm cụm camera trở nên rất hợp lý.

Đồng thời, chế độ Always on display (AoD) đã được đem lên máy đúng như dự đoán. Tuy nhiên, khác với Always on display trên Android, AoD trên iOS sẽ dim màn hình khóa của bạn, trong khi vẫn hiển thị các thông tin về thông báo lên.

Tức là chế độ AoD của iPhone 14 không sử dụng kiểu tắt hẳn màn hình và chỉ hiện đúng một vùng như nhiều hãng Android đang làm, mà nó hiện cả màn hình với độ sáng siêu thấp.

Cả 2 máy đều có những cải tiến rất đáng kể về quay chụp như khả năng quay video xóa phông, lấy nét thủ công khi đang quay hoặc thậm chí là sau khi quay, Action Mode ở độ phân giải 2.8K, camera true depth ở mặt trước giúp lấy nét cho camera selfie cả ở trong bóng tối, ….

Và đặng biệt, Apple khẳng định rằng pin của iPhone sẽ rất trâu.

Tính năng phát hiện tai nạn xe và liên lạc khẩn cấp cũng được đưa xuống iPhone, nó có thể hoạt động độc lập mà không cần tới Apple Watch (do phần cứng phát hiện chuyển động/va chạm đặc biệt đó cũng đã được tích hợp trên iPhone).

iPhone SE 2022, iPhone 12, iPhone 13 và 13 Mini là những model máy cũ vẫn còn được sản xuất trong năm nay, tức là iPhone 13 và iPhone 13 13 Pro Max đã bị khai tử. Giá của chúng bạn có thể xem ở đây:

iphone-14-serie (2)

Bạn có thể xem lại sự kiện Apple Event 2022 thông qua video bên dưới:

Mình sẽ đưa lại các nhận định của mình về iPhone mới cho các bạn trong các bài viết kế tiếp, các bạn đừng quên truy cập vào blog để đón đọc nhé ^^!

Bạn ấn tượng nhất với sản phẩm nào của Apple trong sự kiện này? Hãy để lại comment bên dưới để chúng ta cùng thảo luận thêm nhé !

CTV: Nam Hoàng – Blogchiasekienthuc.com
Edit by Kiên Nguyễn

Bài viết đạt: 5/5 sao - (Có 1 lượt đánh giá)
Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Administrator: Kiên Nguyễn

Có một câu nói của người Nhật mà mình rất thích đó là " Người khác làm được thì mình cũng làm được ". Chính vì thế mà hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn ! Nếu như bạn đang gặp khó khăn và cần sự trợ giúp thì hãy comment phía bên dưới mỗi bài viết để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng Blog Chia Sẻ Kiến Thức nhé.

Một vài lưu ý trước khi comment :

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Tất cả các comment của các bạn sẽ được giải đáp trong vòng 48h !
Không được sử dụng từ khóa trong ô 'Name', bạn hãy dùng tên thật hoặc Nickname của bạn !
Không dẫn link sang trang web/blog khác. Xem quy định comment tại đây. Thank All!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Shop