Đánh giá chiếc máy tính Laptop Dell Vostro 3468 i5 7200U

Theo mình, một chiếc Laptop đắt đỏ với cấu hình siêu khủng để “chinh chiến” những tựa game bom tấn có lẽ không phải là một sự lựa chọn quá cần thiết đối với những sinh viên đang trên con đường học vấn, hay là với những nhân viên văn phòng dành cả ngày để “cặm cụi” làm việc.

Và cũng chính vì thế mà Dell cho ra đời chiếc máy Dell Vostro 3468 i5 7200U, một chiếc máy rất phù hợp cho dân văn phòng, những người chỉ sử dụng máy tính cho các hoạt động thông thường như là lướt web, xem phim, làm đồ họa và giải trí nhẹ..

Vâng, nếu như bạn đang quan tâm đến mẫu Laptop này thì mời bạn tham khảo bài đánh giá sau đây nhé !

#1. Thông số kỹ thuật của Laptop Dell Vostro 3468 i5 7200U

Bạn có thể tham khảo bảng thông số về cấu hình của chiếc Laptop này như sau:

Màn hình 14 inch HD 1366 x 768
Chip xử lý Inter Core i5 7200U
RAM 8GB
Hệ điều hành Window 10
Card đồ họa Intel HD Graphics 620
Pin 4 cell 40Wh Li-lion
Bộ nhớ 1TB

Ngoài ra, Dell Vostro 3468 còn sở hữu đầy đủ các cổng kết nối thông dụng hiện nay, như là cổng USB 2.0, hai cổng USB 3.0, cổng VGA, cổng HDMI, cổng mạng RJ45 và có khe cắm cho đầu đọc thẻ nhớ SD.

Bên cạnh đó, nó còn sở hữu thêm kết nối không dây Bluetooth cùng với chuẩn kết nối Wifi 802.11 a/b/g/n.

#2. Thiết kế của Laptop Dell Vostro 3468 i5 7200U

Trước hết, hãy cùng mình nhận xét qua về thiết kế bên ngoài của chiếc Laptop Dell Vostro 3468 để các bạn có một các nhìn tổng qua hơn về hình thức bên ngoài của em nó.

danh-gia-laptop-dell-vostro-3468-i5-7200u (1)

Dell Vostro 3468 được thiết kế tương đối đơn giản, nhỏ gọn, không mang nét hầm hố như dòng Laptop Gaming nó được bao bọc bằng lớp vỏ làm bằng chất liệu nhựa cứng, giúp tăng cường độ bền bỉ khi bị va đập.

Ngoài ra, ở các góc cạch của Dell Vostro 3468 còn được bo tròn, kèm theo đó là logo kim loại “DELL” được khắc tỉ mỉ ở giữa thân máy.

danh-gia-laptop-dell-vostro-3468-i5-7200u (2)

#3. Màn hình máy tính

Dell Vostro 3468 sở hữu màn hình 14 inch với độ phân giải HD (1366 x 768), sử dụng công nghệ Truelife LED-Backlit Display nên chất lượng hình ảnh hiển thị sắc nét, cái này thì không cần phải bàn cãi.

Do được Dell trang bị vô cùng chu đáo, Dell Vostro 3468 đem đến mức độ hiển thị rất tốt, màu sắc tươi tắn cùng màn hình rộng, thoải mái.

danh-gia-laptop-dell-vostro-3468-i5-7200u (3)

Điều này vô cùng hữu ích cho các nhu cầu giải trí như việc xem phim hay trải nghiệm game của người dùng, đặc biệt là những tựa game kinh dị lúc nào cũng mờ mờ, tối màu và khó nhìn như Outlast.

#4. Bàn phím và TouchPad

Bàn phím của Dell Vostro 3468 có diện tích khá lớn, kèm theo các phím có diện tích vừa phải với độ nảy cao, tạo cảm giác dễ chịu khi gõ văn bản, cũng như tăng cường sự linh hoạt khi sử dụng bàn phím, khắc phục được vấn đề trơn trượt, hay bị liệt phím khi đánh máy.

danh-gia-laptop-dell-vostro-3468-i5-7200u (4)

Bên cạch đó, phần Touchpad (chuột cảm ứng) của Laptop còn sở hữu độ nhạy tốt, bề mặt khá mịn giúp chúng ta dễ dàng sử dụng các thao tác rê, vuốt ngón tay mà không lo bị trơn hay mất cảm biến…

#5. Hiệu năng của máy và khả năng lưu trữ

Dell Vostro 3468 sử dụng bộ xử lí Intel Core i5 thế hệ 7 được chạy với tốc độ cơ bản là 2.5 Ghz (có thể nâng lên mức tối đa là 3.10 Ghz khi chạy các phần mềm nặng).

Thanh RAM có dung lượng là 8GB nên nó sẽ đem lại hiệu năng sử dụng tuyệt vời. Bạn có thể làm việc với nhiều ứng dụng/ phần mềm cùng một lúc mà không sợ bị đơ máy.

Dù chỉ được trang bị card đồ họa Intel HD Graphics 620 nhưng Dell Vostro 3468 vẫn có thể giúp được người dùng trải nghiệm những tựa game yêu cầu cấu hình tầm trung như CS:GO hay Overwacth .

Bên cạch đó, chiếc Laptop này còn đem đến cho bạn một dung lượng lưu trữ cực lớn (lên đến 1TB ~ 1024GB), giúp người dùng có thể thoải mái lưu trữ những dữ liệu cần thiết của mình.

Với dung lượng lưu trữ như thế này, bạn chỉ cần lắp thêm một cái ổ cứng SSD để cài đặt hệ điều hành thì quá tuyệt vời. Máy bạn sẽ nhanh hơn đến 30% so với mặc định. Thề luôn !

danh-gia-laptop-dell-vostro-3468-i5-7200u (5)

#6. Thời lượng Pin của chiếc máy này

Vì được trang bị pin Lithium-ion 4 Cell 40Whr nên Laptop Dell Vostro 3468 có thời lượng tổng cộng là 6h nếu dùng liên tục, và 4h nếu dùng để chơi game liên tục hoặc sử dụng các phần mềm nặng liên tục.

Thành thực mà nói thì đây không phải là một viên Pin quá khủng, nhưng chí ít thì nó cũng phù hợp để sử dụng đối với một nhân viên văn phòng thường xuyên làm việc với máy tính, hay một sinh viên xa nhà dùng Laptop để phục vụ cho việc học tập.

=> Nói chung là thời lượng Pin không quá ấn tượng, nhưng cũng chấp nhận được trong mức giá tiền của nó !

#7. Tóm lại là….

Theo đánh giá cá nhân của mình thì Laptop Dell Vostro 3468 i5 7200U là một chiếc Laptop khá tốt trong tầm giá, thế nhưng nó không hề hoàn hảo. Bởi vậy nên mình sẽ tổng kết lại lần nữa với những ưu điểm và nhược điểm của chiếc Laptop này như sau:

Có thể bạn sẽ thích:

  1. Giá cả khá ổn định, tầm giá khoảng 11 triệu đến 12 triệu VNĐ.
  2. Thiết kế gọn nhẹ, thanh lịch và có khả năng chống chịu cực tốt khi va đập.
  3. Sở hữu bảo mật vân tay.
  4. Ổ cứng lưu trữ HDD 1TB (tương ứng với 1024 GB) – khá ổn.
  5. Bộ vi xử lý mạnh mẽ trong tầm giá.
  6. Chất lượng hình ảnh cho ra tốt.

Có thể bạn sẽ không thích:

  1. Card màn hình Intel HD Graphics 620 khá là hạn chế, không thể sánh bằng Nvidia => khả năng chơi game chưa thực sự tốt.
  2. Thời lượng Pin không quá khỏe.
  3. Không được trang bị đèn nền bàn phím (điểm trừ nặng nhất) dẫn đến việc sử dụng trong môi trường tối cực kỳ khó khăn, bởi bạn không thể nhìn thấy rõ từng phím khi sử dụng.

Tham khảo thêm một số bài viết hay có sẵn trên Blog:

#8. Đặt mua Laptop Dell Vostro 3468 i5 7200U nơi uy tín nhất

Tất nhiên là giá cả sẽ thay đổi theo từng thời điểm, bạn có thể tham khảo ở cả 2 link để tìm ra sản phẩm với giá cả phù hợp nhất nhé:

Hoặc:

#9. Lời kết

Như vậy là bài review về chiếc  Laptop Dell Vostro 3468 i5 7200U đã kết thúc tại đây rồi, và mình hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về em nó 😀

Một chiếc Laptop rất tốt trong tầm giá, nếu nhu cầu chỉ là học tập và giải trí nhẹ thì chiếc Laptop này là quá phù hợp trong tầm giá. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc về màn hình của chiếc máy tính này.

Bạn nên ra xem thực tế trước khi mua, vì màn hình 14inch sẽ nhỏ hơn màn hình 15.6 inch khá nhiều đó. Mà kích thước màn hình cũng là cái mà bạn cần phải cân nhắc cẩn thận.

Bạn hãy ra siêu thị để trải nghiệm thử giữa 2 loại màn hình này trước, nếu màn hình 14inch mà chấp nhận được thì quá tốt rồi, hốt em nó về luôn thôi. Còn ngược lại, nếu bạn thấy nó hơi nhỏ so thì tiếp tục ngâm cứu tiếp các lựa chọn khác nhé các bạn ^^!

Như thường lệ, nếu thấy bài viết này hay thì đừng quên like, chia sẻ cho bạn bè, người thân và cũng đừng quên ghé thăm Blog Chia Sẻ Kiến Thức mỗi ngày để để đón đọc nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

Chúc các bạn sớm lựa chọn được một chiếc Laptop ưng ý !

CTV: Trần Quang Minh – Blogchiasekienthuc.com

Bài viết đạt: 5/5 sao - (Có 1 lượt đánh giá)
Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Administrator: Kiên Nguyễn

Có một câu nói của người Nhật mà mình rất thích đó là " Người khác làm được thì mình cũng làm được ". Chính vì thế mà hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn ! Nếu như bạn đang gặp khó khăn và cần sự trợ giúp thì hãy comment phía bên dưới mỗi bài viết để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng Blog Chia Sẻ Kiến Thức nhé.

Một vài lưu ý trước khi comment :

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Tất cả các comment của các bạn sẽ được giải đáp trong vòng 48h !
Không được sử dụng từ khóa trong ô 'Name', bạn hãy dùng tên thật hoặc Nickname của bạn !
Không dẫn link sang trang web/blog khác. Xem quy định comment tại đây. Thank All!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Shop