Đánh giá tai nghe BackBeat FIT 3200 sau 2 tháng sử dụng

Vâng, giữa một rừng tai nghe không dây True Wireless thì bạn đã chọn ra được một chiếc tai nghe nào ưng ý chưa? Nói là ưng ý thì có vẻ hơi chung chung thì phải, càng đắt – càng xịn – càng mịn thì càng ưng ý phải không ạ 🙂

Nhưng không, ý của mình là bạn đã “tăm tia” được em nào phù hợp với nhu cầu cũng như túi tiền của bạn chưa ấy. Nghe thì có vẻ đơn giản thế thôi, chứ cũng phân vân chán mới mua được một chiếc tai nghe phù hợp, thỏa mãn các điều kiện trên đấy.

Bởi trên thị trường hiện nay có vô số các loại tai nghe khác nhau, từ mẫu mã, kiểu dáng, giá cả… cho đến thương hiệu. Từ vài trăm ngàn cho đến vài triệu, thậm chí cả chục triệu cũng có.

Sau khi tìm hiểu khá lâu, tầm 1 ngày thì mình đã quyết định mua chiếc tai nghe thể thao BackBeat FIT 3200 này.

Mình đã dùng nó được một thời gian rồi, vậy nên trong bài viết này mình sẽ chia sẻ lại với các bạn về những trải nghiệm khi sử dụng. Nếu bạn có ý định mua chiếc tai nghe này thì có lẽ bài viết này khá là hữu ích cho bạn đấy.

danh-gia-tai-nghe-bluetooth-plantronics-backbeat-fit-3200

#1. Giới thiệu về tai nghe BackBeat FIT 3200

BackBeat FIT 3200 là một sản phẩm nổi tiếng của Plantronics – một thương hiệu tai nghe đến từ Mỹ. BackBeat FIT 3200 là dòng tai nghe dành riêng cho dân thể thao (Sport), với thiết kế cực kỳ trẻ trung và chắc chắn.

Có thể bạn chưa biết, Plantronics ra đời vào năm 1961, nổi tiếng về thiết bị âm thanh gia dụng và các nghiên cứu âm thanh kỹ thuật cao. Vậy nên họ luôn áp dụng công nghệ tiên tiến nhất cho các dòng sản phẩm của mình.

Ngoài ra, Plantronics còn có bề dày lịch sử sản xuất và phát triển những mẫu tai nghe mono, đây là loại tai nghe không dây chuyên cho đàm thoại….

#2. Một số hình ảnh thực tế về chiếc BackBeat FIT 3200

Đây là những phụ kiện theo kèm khi mở hộp (trừ cái đồng hồ ra nha ˚ㄥ˚). Nói ngắn gọn thì chỉ có cái cọng dây sạc dài phải đến 6 phân, ngắn cũn cỡn nên mua về mình vứt đi luôn rồi 😀 Lát nữa mình sẽ có hình ảnh minh hoạt bên dưới.

Sẽ có đệm tại cho bạn tha hồ chọn lựa, to có, nhỏ có. Cái này là để bạn lựa chọn cho vừa vặn với tai mình ấy mà. Mình thì dùng cái đệm nhỏ nhất.

danh-gia-tai-nghe-sport-backbeat-fit-3200 (5)

Okay, còn đây sẽ là phần chi tiết: Phải nói là cái case (hộp sạc) của chiếc tai nghe này khá là to. Nó được thiết kế dạng khóa kéo chứ không như mấy dòng mở nắp như Airpods hay Samsung…

Cảm giác cầm khá là mịn, dầy dặn, cầm chắc tay => nói chung là độ hoàn thiện khá tốt.

danh-gia-tai-nghe-sport-backbeat-fit-3200 (7)

Mở case ra: Tai nghe sẽ được đặt vào 2 dock sạc, 2 dock sạc này có nam châm hít khá là chắc chắn, lúc mới đầu lấy ra hơi bị gượng tay.

Chính vì thế, sẽ không có chuyện tai nghe bị rơi ra khỏi dock, ngay cả khi bạn không kéo khóa. Phần nắp trên của hộp sạc có cái ngăn nhỏ nhỏ đấy.

danh-gia-tai-nghe-sport-backbeat-fit-3200 (9)

Là cái dây sạc cho hộp sạc nhé các bạn, hộp sạc này sử dụng cổng Micro-USB, mình còn dư mấy cái ở nhà nên không dùng đến cọng dây sạc này. Vì nó quá ngắn 🙂

danh-gia-tai-nghe-sport-backbeat-fit-3200 (8)

Mặt trước của tai nghe, khi cầm tai nghe lên cảm giác rất mềm mại, nhất là phần móc vào vành tai. Nhìn tai nghe to xác thế thôi chứ Plantronics họ sử dụng chất liệu silicon siêu nhẹ nên trọng lượng cũng không nặng lắm đâu.

Nhưng tất nhiên là nó sẽ nặng hơn so với mấy kiểu tý hơn như Sony, Airpods, Xiaomi…

danh-gia-tai-nghe-sport-backbeat-fit-3200 (2)

danh-gia-tai-nghe-sport-backbeat-fit-3200 (1)

Mẫu ảnh bất đắc dĩ 🙂

danh-gia-tai-nghe-sport-backbeat-fit-3200 (6)

#3. Những ưu điểm nổi bật của tai nghe BackBeat FIT 3200

Còn bây giờ mình nói chi tiết hơn về lý do mình chọn mua chiếc tai nghe này nè.

1/ Đầu tiên là nó nó ôm tai, tai mình khá là nhỏ nên đeo tai nghe rất hay bị rơi, kiểu như Airpods với Xiaomi ấy. Mình cũng đã thử rồi nhưng rất hay bị rơi nên đây cũng là lý do chính mà mình tìm đến chiếc BackBeat FIT này.

Mình có hay chạy bộ và đạp xe nên việc chọn một chiếc tai nghe khít với tai là điều rất cần thiết. Cái cảm giác mà vừa chạy vừa sợ rơi nó vô cùng khó chịu.

2/ Hỗ trợ khả năng xuyên âm (tức là kiểu ear-tip, bạn vẫn nghe thấy tiếng động bên ngoài trong lúc đeo tai nghe): BackBeat FIT là dòng tai nghe In-ear có đệm mút đầu tiên hỗ trợ khả năng này. Giúp bạn an toàn hơn trong quá trình tập luyện.

3/ Hỗ trợ ứng dụng BackBeat trên điện thoại để giúp bạn thiết lập và tùy chỉnh sâu hơn cho chiếc tai nghe của bạn. Lát nữa ở phần cài ứng dụng mình sẽ nói chi tiết hơn.

4/ Giá thành hợp lý: Trong khoảng 2.500.000 VNĐ cho đến 3.500.000 VNĐ thì đây là chiếc tai nghe khá nổi bật trong tầm giá.

5/ Chất lượng âm thanh: Sẽ phù hợp hơn nếu bạn nghe các bài Remix, nhạc mạnh và sôi động. Còn những bài như kiểu chữ tình, borero thì sẽ không hay bằng. Đấy là theo đánh giá của nhiều người, còn mình thì thấy vẫn thế 😀 chắc do mình cảm nhạc hơi kém ^^

Nhưng mình nghĩ là mọi người nói đúng đó, vì BackBeat FIT 3200 với thiết kế ear-tip (khả năng xuyên âm/ cách âm không hoàn toàn). Vậy nên âm bass của tai nghe được đẩy lên khá là cao.

Mà Bass nhiều thì sẽ lấn qua các dải khác như Mid và Treble. Tuy nhiên,  Bass cao sẽ tạo được nhiều cảm xúc hơn trong quá trình bạn tập luyện, cảm giác sôi động và cuồng nhiệt hơn.

6/ Khả năng chống nước, chống mồ hôi đạt chuẩn IP57, chính vì thế bạn nào có ra nhiều mồ hôi hay vô tình rơi xuống nước và vớt lên ngay thì cũng không vấn đề gì. Đó là trên lý thuyết nhé, mình chưa thử !

7/ Điều khiển thông qua tai nghe cực dễ và nhạy. Hơn nữa mẫu tai nghe này cũng hỗ trợ đàm thoại rất tốt.

8/ Pin cực trâu: Thực tế thì mình chưa bao giờ nghe đến hết Pin được cả, lần nghe lâu nhất của mình là 4 tiếng.

Theo thông số về Pin của chiếc tai nghe BackBeat FIT 3200 này thì hỗ trợ nghe liên tục trong vòng 8 tiếng. Sạc 15 phút là nghe được 1.5 tiếng. Sạc đầy trong vòng 2 tiếng. Hộp sạc 16 tiếng. Những thông số vô cùng ấn tượng cho một chiếc tai nghe không dây.

9/ Khả năng kết nối với điện thoại (Android/ iOS/ Windows) cực nhanh. Mình không cảm nhận thấy có sự delay nào cả.

10/ Sử dụng công nghệ Bluetooth 5.0 nên phạm vi kết nối khá xa (phạm vi 10 mét), với chuẩn kết nối này thì sẽ tiết kiệm Pin và kết nối với các thiết bị được nhanh hơn.

#4. Cách sử dụng BackBeat Fit 3200

  1. Khi mới mua tai nghe về thì bạn hãy lấy tai nghe ra khỏi dock, bấm và giữ 2 tai nghe khoảng 5 giây để khởi động tai nghe.
  2. Tiếp theo, kích hoạt Bluetooth trên điện thoại của bạn => và vào phần quản lý Bluetooh => bạn sẽ thấy tên thiết bị là PLT BackbeatFit 3200 => và đợi cho nó kết nối thôi.

danh-gia-tai-nghe-sport-backbeat-fit-3200 (3)

Cách điều khiển cảm ứng trên các tai nghe  BackBeat Fit 3200 như sau. Lưu ý là theo mặc định, tai nghe bên phải sẽ là tai nghe chính, chứa nhiều tính năng hơn.

+ Đối với tai nghe bên phải:

  • Nhấn 1 lần để Tạm dừng/Phát hoặc là Nhận cuộc gọi.
  • Nhấn 2 lần liên tiếp để thực hiện chuyển qua bài tiếp theo.
  • Nhấn 3 lần liên tiếp để thực hiện quay lại bài vừa rồi.
  • Nhấn và giữ 2 giây để bật trợ lý ảo (Siri hoặc Google).

+ Đối với tai nghe bên trái

Tai nghe này chủ yếu là để điều khiển âm lượng thôi. Bạn chỉ cần chạm và giữ để giảm âm thanh. Lưu ý là chạm chứ không phải nhấn nút nha các bạn.

Còn muốn tăng âm lượng thì bạn chạm nhẹ lần lượt 1, 2 hoặc n lần. Cho đến khi phù hợp là được. Đấy, đơn giản thế thôi 😀

#5. Cài đặt ứng dụng BackBeat để thiết lập sâu hơn

Như mình có đề cập ở trên, bạn có thể cài ứng dụng BackBeat trên điện thoại của bạn để thiết lập tai nghe theo ý thích của bạn.

+ Bước 1: Cài đặt ứng dụng BackBeat vào thiết bị của bạn trước.

+ Bước 2: Sau đó bạn hãy nhấc tai nghe ra khỏi dock sạc để kết nối tai nghe với điện thoại. Sau đó bạn mở ứng dụng Backbeat lên => sau khi kết nối sẽ có giao diện như này.

cach-dung-ung-dung-backbeat (4)

Bạn có thể thay đổi cử chỉ điều khiển trong phần My Tab (1). Mình thì vẫn giữ nguyên như cũ thôi, vẫn để tai nghe bên trái để tăng/ giảm âm lượng.

cach-dung-ung-dung-backbeat (3)

Sau đó thì bạn có thể nhấn vào Settings (2) => để thiết lập nhiều thứ hơn. Trong phần này bạn tự nghịch nhé, mình chỉ lưu ý một chỗ thôi, đó là phần Switch Primary Earbud.

cach-dung-ung-dung-backbeat (1)

Phần cài đặt này sẽ giúp bạn thay đổi vai trò chủ đạo giữa 2 tai nghe. Tức là nếu bạn muốn sử dụng tai nghe bên trái là tai nghe chính thì có thể sử dụng tính năng này.

cach-dung-ung-dung-backbeat (2)

Theo nhà sản xuất thì bạn nên thiết lập tai nghe chính cùng phía với thiết bị. Cụ thể hơn là nếu bạn để điện thoại trong túi quần bên trái thì bạn nên thiết lập tai nghe bên trái là tai nghe chính, điều này sẽ ít bị delay hơn.

Còn những phần thiết lập khác thì bạn tự cảm nhận nhé, vì cái này còn tùy thuộc vào sự cảm nhạc của mỗi người nữa. Chỗ này mình chịu :))

#6. Mua BackBeat Fit 3200 ở đâu?

Tất nhiên, bạn có thể ra các showroom, hay các siêu thị điện máy để mua, tuy nhiên giá thành sẽ khá là đắt. Cũng đúng thôi, phải mất tiền thuê mặt bằng, nhân viên, thuế má đủ loại mà.

Vậy nên, nếu bạn tìm được một địa chỉ  uy tín trên các sàn Thương Mại điện tử thì sẽ tốt hơn. Giá có thể sẽ rẻ hơn khoảng gần 1 triệu.

Mình mua trên sàn TMĐT có 2.6 triệu mà xem ở các siêu thị toàn 3.5 – 3.6 triệu => chênh lệch khá là lớn. Dưới đây là địa chỉ mình đã mua, nếu bạn thích thì có thể tham khảo nhé.

Tham khảo các sản phẩm khác cùng thương hiệu Plantronics tại đây:

Các bạn có thêm xem thêm video này nhé:

#7. Lời Kết

Vâng, trên đây là bài viết review khá chi tiết của mình về chiếc tai nghe thể thao BackBeat FIT 3200. Nếu bạn ấn tượng với chiếc tai nghe này thì còn ngần ngại gì nữa mà không xúc 😀

Đảm bảo bạn sẽ không hối tiếc về những đồng tiền mà mình đã bỏ ra đâu. Cá nhân mình thì thấy nó trên cả tuyệt vời. Thế nhé 🙂 chúc bạn sớm tìm cho mình được một sản phẩm phù hợp !

Kiên  Nguyễn – Blogchiasekienthuc.com

Bài viết đạt: 5/5 sao - (Có 4 lượt đánh giá)
Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Administrator: Kiên Nguyễn

Có một câu nói của người Nhật mà mình rất thích đó là " Người khác làm được thì mình cũng làm được ". Chính vì thế mà hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn ! Nếu như bạn đang gặp khó khăn và cần sự trợ giúp thì hãy comment phía bên dưới mỗi bài viết để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng Blog Chia Sẻ Kiến Thức nhé.

Một vài lưu ý trước khi comment :

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Tất cả các comment của các bạn sẽ được giải đáp trong vòng 48h !
Không được sử dụng từ khóa trong ô 'Name', bạn hãy dùng tên thật hoặc Nickname của bạn !
Không dẫn link sang trang web/blog khác. Xem quy định comment tại đây. Thank All!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Shop