OPPO X 2021: Chiếc smartphone màn hình cuộn đầu tiên

Vâng, OPPO mới đây đã ra 2 video về concept mới của chiếc máy mang tên OPPO X 2021 này, và kèm theo các hình ảnh trên tay của nó trong sự kiện INNO Day 2020. Mặc dù chưa ra mắt chính thức, nhưng chúng ta cùng thử xem chiếc máy này có gì ấn tượng nhé !

#1. Phần cứng của chiếc OPPO X 2021

Máy có một màn hình OLED dẻo có khả năng cuộn, với kích thước khi ở trạng thái Phone là 6,7 inch, còn khi ở trạng thái Phablet là 7,4 inch.

  • Mặt sau máy có 4 cảm biến camera, hiện tại thì vẫn chưa rõ thông số và chức năng.
  • Mặt trước không thấy có camera selfie.
  • Ngoài ra thì không có thêm thông tin nào khác nữa.

Đọc thêm:

#2. Thiết kế của OPPO X 2021

Bản trên tay OPPO X 2021 trong sự kiện INNO Day 2020 là phiên bản màu trắng.

Khi ở trạng thái Phone, máy có mặt lưng liền mạch với một phần kim loại cắt chéo qua mặt lưng, chứa camera và nối với một bên màn hình của máy

Khi máy mở rộng thành Phablet, 2 động cơ ở phần máy lớn sẽ đẩy màn hình này ra một cách đối xứng. Bản lề cuộn màn hình nằm ở viền bên ngoài của phần máy lớn hơn. Thao tác tự đẩy màn hình để tăng kích thước của máy khá là chậm chạp. Người dùng cũng có thể dùng tay để kéo màn hình này ra.

danh-gia-oppo-x-2021 (1)

Không thấy đục lỗ hay giọt nước gì ở mặt trước. Viền trên và dưới cũng không phải quá mỏng. Có lẽ camera trước ẩn dưới màn hình này hoặc nằm ở 2 viền. Hoặc không có camera selfie luôn, vì dù sao cũng mới chỉ là bản concept mà.

danh-gia-oppo-x-2021 (2)

#3. Cấu hình của chiếc OPPO X 2021

Không có thông tin về cấu hình chiếc điện thoại này.

#4. Phần mềm trên máy

Android và ColorOS, chắc chắn rồi 🙂

Đánh giá smartphone OPPO X 2021

#5. Đánh giá cá nhân

Oppo không phải là hãng đầu tiên có ý tưởng này. TCL đã từng ra concept, LG cũng đã công bố chiếc máy cuộn của Project B.

Nhưng OPPO mới là kẻ đầu tiên đưa ra được một chiếc máy concept được trên tay thực tế, họ đã nhanh chân đón đầu thứ công nghệ này.

Và đây cũng không phải lần đầu OPPO ra concept để marketing công nghệ của mình. Họ đã ra khá nhiều concept, nhưng chẳng thương mại hóa nhiều.

Ví dụ: họ đón đầu Super Zoom trên smartphone, và thương mại hóa nó với dòng Reno, nhưng concept về smartphone không lỗ và camera âm màn vẫn chưa được thương mại. Và chiếc máy này có khả năng cũng như thế.

Smartphone màn hình cuộn là một thiết kế mang tính ứng dụng khác cho công nghệ tấm nền dẻo và siêu mỏng, bên cạnh màn hình gập.

Ưu điểm của màn hình cuộn so với màn hình gập là nó sẽ làm máy trở nên mỏng và nhẹ hơn màn hình gập, do không cần 2 nửa thân máy gập lại để tạo thành một smartphone.

Và smartphone màn hình cuộn thì trên tấm nền màn hình sẽ không tạo thành nếp gấp như ở trên điện thoại gập.

danh-gia-oppo-x-2021 (3)

Tuy nhiên, nhược điểm của nó sẽ là độ bền. Thay vì chỉ một phần màn hình bị uốn trên smartphone màn hình gập, thiết kế máy màn hình cuộn sẽ làm cho một diện tích lớn màn hình bị uốn thường xuyên.

OPPO có nói tới một lớp bảo vệ màn hình độc quyền mang tên Warp Track, nhưng độ bền của nó chưa được kiểm chứng. Độ chắc chắn trong build máy cũng sẽ khá là thấp, hay nói đơn giản ra thì nó sẽ khá mỏng manh và dễ vỡ.

Và với màn hình cuộn, nếu có thể tùy chỉnh được kích thước màn hình thì đây có lẽ sẽ là một cơn ác mộng cho các Developer (nếu nó được phát triển rộng rãi sau này).

Bởi không phải là 2 kích thước như màn hình gập nữa, mà các app sẽ phải xử lý việc hoạt động trên nhiều nhất có thể các kích thước và tỉ lệ màn hình khác nhau, chứ không đơn giản chỉ là animation.

Bạn có thể xem video về cách thức hoạt động của OPPO X 2021 thông qua video bên dưới đây !

Các bạn thấy sao về ý tưởng này? Bạn thích màn hình gập hay màn hình cuộn? Hãy để lại ý kiến của bạn ở phía bên dưới phần comment nhé !

CTV: Nam Hoàng – Blogchiasekienthuc.com

Bài viết đạt: 5/5 sao - (Có 1 lượt đánh giá)
Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Administrator: Kiên Nguyễn

Có một câu nói của người Nhật mà mình rất thích đó là " Người khác làm được thì mình cũng làm được ". Chính vì thế mà hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn ! Nếu như bạn đang gặp khó khăn và cần sự trợ giúp thì hãy comment phía bên dưới mỗi bài viết để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng Blog Chia Sẻ Kiến Thức nhé.

Một vài lưu ý trước khi comment :

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Tất cả các comment của các bạn sẽ được giải đáp trong vòng 48h !
Không được sử dụng từ khóa trong ô 'Name', bạn hãy dùng tên thật hoặc Nickname của bạn !
Không dẫn link sang trang web/blog khác. Xem quy định comment tại đây. Thank All!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Shop