Đánh giá Vivo Apex 2020: Smartphone tương lai, hay làm lố?

Sản phẩm tiếp theo của dòng Vivo Apex đã ra mắt, đó chính là chiếc ViVo Apex 2020. Nhưng có lẽ phải sử dụng cụm từ “trình làng” thay cho cụm từ “ra mắt” thì mới phải, vì các thông số của máy vẫn chưa được tiết lộ hoàn toàn, và cũng chưa có lịch mở bán cụ thể.

Tuy nhiên, trong bài viết này chúng ta hãy cứ cùng nhau tìm hiểu xem chiếc máy ViVo Apex 2020 có những công nghệ tương lai nào nhé (dựa trên những thông tin đang có), để xem nó có thật sự là smartphone của tương lai hay không nha.

danh-gia-vivo-apex-2020 (1)

Đọc thêm:

#1. Phần cứng của Vivo Apex 2020

Không có quá nhiều thông tin về màn hình. Chỉ biết màn hình này sẽ sử dụng thiết kế không đục khoét, có viền trên và viền dưới nhưng không quá dầy, không có 2 viền trái và viền phải, mà là tràn cạnh. Màn hình này có lẽ vẫn sẽ có cảm biến vân tay !

Cụm camera sau lồi ra khá nhiều với cảm biến chính lên đến 48MP, và một camera Tele có khả năng zoom quang 5x – 7,5x. Một camera trước  sẽ được thiết kế ẩn dưới màn hình.

Ngoài ra, máy sử dụng eSim, không có chân sạc, không có jack cắm tai nghe, không hỗ trợ sim vật lí, không có thẻ nhớ mở rộng, không có khe mic hay loa, tóm lại là chẳng có một cái lỗ nào cả.

danh-gia-vivo-apex-2020 (2)

#2. Thiết kế của Vivo Apex 2020

Do chạy theo công nghệ máy không lỗ nên các góc cà cạnh viền bo cong tối đa, mặt trước và mặt sau liền mạch với nhau, không có phím bấm vật lí, không có khe sim hay thẻ nhớ gì cả,…

Máy có thiết kế màn hình tràn ra 2 bên, tương tự như dòng Mate 30 Serie của Huawei, hay là chính chiếc Vivo Nex 3 của hãng. Viền trên và viền dưới vẫn tương đối dày !

Camera trước nằm sát viền trên, trong phần màn hình hiển thị được. Đây sẽ được gọi là màn hình giọt nước nếu phần màn hình đó bị khoét đi thay vì vẫn hiển thị khi không sử dụng camera trước. Khả năng hiển thị của phần màn hình này thì hiện tại vẫn chưa rõ.

Cụm camera sau hình tròn, ở giữa mặt lưng, lồi khá nhiều do sử dụng công nghệ chống rung Gimble mới, thay vì EIS và OIS như camera bây giờ.

danh-gia-vivo-apex-2020 (4)

Thông số cảm biến được ghi cạnh cảm biến tương ứng. Mặt lưng không có cảm biến vân tay. Logo Apex 5G đặt dưới cảm biến và đương nhiên, mặt lưng sẽ làm từ kính.

Vì không có lỗ nào trên máy nên loa và mic của máy sẽ ẩn dưới màn hình và thân máy, khả năng đàm thoại và nghe có thể bị ảnh hưởng ít nhiều. Chiếc LG G8 ThinQ cũng có loa ẩn dưới màn hình nhưng mic thì vẫn ở bên cạnh viền của máy.

#3. Cấu hình của Vivo Apex 2020

Không có một thông tin cụ thể nào về cấu hình của chiếc máy này, nhưng do nó là máy có hỗ trợ công nghệ 5G nên khả năng sẽ được trang bị con chíp Snapdragon 865 với modem 5G X55

Máy sẽ không có công nghệ sạc dây, nhưng sẽ có công nghệ sạc không dây lên đến 60W. Với sạc không dây thì 10W đã là nhanh rồi, nên 60W thì vó thể gọi là siêu nhanh chứ nhỉ.

Vivo nói rằng máy có thể sạc được 100mAh mỗi phút, tức là nếu viên Pin của máy ở ngưỡng trung bình là 4000mAh thì máy chỉ cần 40 phút làm có thể sạc đầy rồi.

danh-gia-vivo-apex-2020 (3)

#4. Phần mềm/ OS của máy

Hoàn toàn không được tiết lộ, nhưng chắc chắn sẽ chạy Android rồi. Không thể là iOS hay Windows Phone được 😛

#5. Đánh giá cá nhân

Như mình đã nói ở trên, Apex 2020 được ViVo tung ra dưới dạng concept, tức là nó hoàn toàn chưa sẵn sàng để đưa vào sản xuất hay thương mại. Nói cách khác, họ chỉ khoe thế thôi !

Dù có nhiều các công nghệ mới chưa từng xuất hiện trên smartphone phổ thông, chủ yếu các công nghệ này tập trung vào phần cứng và cũng đã được các OEM Trung Quốc lần lượt phô diễn từ lâu.

Tức là ViVo Apex 2020 chỉ là một chiếc máy tổng hợp các công nghệ ấy lại với nhau thôi.

Thoạt nhìn thì chiếc máy này có vẻ rất tương lai và xịn xò, hướng tới việc làm cho người dùng thích nghi dần bằng các kết nối và giao thức không dây, bỏ qua những phụ kiện rườm rà.

Cụ thể hơn một chút, tai nghe không dây, sạc không dây, nền tảng lưu trữ đám mây, eSim… những thứ này sẽ dần thay thế cho tai nghe có dây, sạc dây, các thiết bị lưu trữ như USB hay thẻ nhớ, và sim vật lí.

Thiết kế tràn viền và camera ẩn lại đem đến trải nghiệm tốt hơn và thiết kế dễ sáng tạo hơn, tuy nhiên lại đem đến vấn đề về độ bền khá đáng kể.

Nếu các máy Samsung Galaxy S hay Galaxy Note viền mỏng rất dễ vỡ khi rơi, thì thiết kế màn hình tràn cạnh thậm chí còn có thể dẫn đến vỡ màn hình với chỉ một cú rơi rất nhẹ.

danh-gia-vivo-apex-2020 (1)

Khả năng sửa chữa các thiết bị này cũng sẽ khó hơn và đắt hơn so với các thiết bị phổ thông. Có vẻ các anh Tàu đang thật sự nghiêm túc về việc cách mạng cho nền công nghiệp smartphone đang đi xuống này rồi đây 🙂

#6. Kết luận

Các bạn thấy sao về chiếc ViVo Apex 2020 này? Theo bạn thì các công nghệ mà nó sử dụng có phải là tương lai của Smartphone không? Hay smartphone sẽ phát triển theo một hướng nào đó khác? Hãy để lại comment về góc nhìn của bạn bên dưới phần bình luận nhé.

CTV: Nam Hoàng – Blogchiasekienthuc.com

Bài viết đạt: 5/5 sao - (Có 1 lượt đánh giá)
Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Administrator: Kiên Nguyễn

Có một câu nói của người Nhật mà mình rất thích đó là " Người khác làm được thì mình cũng làm được ". Chính vì thế mà hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn ! Nếu như bạn đang gặp khó khăn và cần sự trợ giúp thì hãy comment phía bên dưới mỗi bài viết để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng Blog Chia Sẻ Kiến Thức nhé.

Một vài lưu ý trước khi comment :

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Tất cả các comment của các bạn sẽ được giải đáp trong vòng 48h !
Không được sử dụng từ khóa trong ô 'Name', bạn hãy dùng tên thật hoặc Nickname của bạn !
Không dẫn link sang trang web/blog khác. Xem quy định comment tại đây. Thank All!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Shop