Những công nghệ đáng mong chờ nhất trên smartphone năm 2020

Dù cho thị trường đã bắt đầu bão hòa, nhưng điều này không có nghĩa là các OEM smartphone sẽ ngừng việc chạy đua công nghệ ở đây.

Chạy đua là việc họ buộc phải làm để kiếm ăn và chiếm lĩnh thị phần, nó sẽ tiếp tục diễn ra cho tới khi có một thiết bị nào đó khác sẵn sàng thay thế được smartphone.

Vậy thì những công nghệ nào đáng được chờ đợi trong năm 2020 này? Mời các bạn cùng mình điểm danh qua bài viết này nhé.

Đọc thêm:

I. Các công nghệ tiềm năng trên smartphone

Có rất nhiều những công nghệ mới và hay ho đã được các hãng hé mở phần nào trong năm 2019 vừa qua, và cũng có nhiều công nghệ cần được cải thiện. Okay, cùng mình điểm danh chúng nào:

#1. Công nghệ camera ẩn dưới màn hình

Các hãng điện thoại Trung Quốc như Oppo, Xiaomi hay Huawei là những kẻ tiên phong trong công nghệ này, do cái chung mà họ hướng tới là tạo ra một màn hình có tỉ lệ so với mặt trước lớn nhất có thể, tức là tiến lại gần con số 100%.

Còn về công nghệ này thì đúng như cái tên của nó thôi: Camera selfie sẽ ẩn dưới màn hình, và chỉ hiện ra khi bạn sử dụng mà thôi.

Đây là một công nghệ khá tiềm năng, cho người dùng một màn hình bao phủ tối đa diện tích mặt trước, không cần viền dày, không cần thò thụt, cũng không cần đục khoét vào màn hình như trước đây nữa.

nhung-cong-nghe-dang-mong-cho-nhat-tren-smartphone-nam-2020 (3)

#2. Công nghệ 5G

Mình đã có một vài bài viết về công nghệ 5G này rồi. Nếu chưa đọc bạn có thể đọc lại bài viết này: Công nghệ 5G trên điện thoại đã thật sự cần thiết chưa?

Tuy đối tượng sử dụng khá hẹp, nhưng đối với người dùng phổ thông thì mạng 5G vẫn đem lại một số lợi ích như phát video Online ở chất lượng Full HD, 2K hoặc cao hơn, hỗ trợ tốt cho các nền tảng Cloud Gaming như Google Stadia và Microsoft XCloud, giúp người dùng truyền tải dữ liệu nhanh chóng hơn,…

nhung-cong-nghe-dang-mong-cho-nhat-tren-smartphone-nam-2020 (2)

#3. Công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo)

Hiện tại, AI đã hỗ trợ người dùng smartphone ở rất nhiều tác vụ: Hỗ trợ thao tác, hỗ trợ tra cứu, giải trí, hỗ trợ nhận diện bảo mật, nhận diện nhiếp ảnh, chỉnh sửa dữ liệu,….

Và trong năm nay, với sự chú trọng vào AI của con chip Snapdragon 865, khả năng của AI sẽ khiến người dùng kinh ngạc hơn nữa

#4. Công nghệ sạc nhanh

Lại là các anh Trung Quốc, với các công nghệ sạc nhanh bây giờ, đã lên tới 65W như của Xiaomi, việc sạc đầy một chiếc máy có viên pin 3000-4000mAh chỉ mất chưa tới một tiếng đồng hồ.

Thế mà mấy ông Trung Quốc còn đang phát triển cả sạc 100W nữa. Chắc là chơi hết pin cắm sạc đi uống nước quay lại đã đầy Pin rồi.

Nói chung là cũng được, miễn nó không ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của viên Pin và an toàn với người dùng chúng ta là được.

#5. Công nghệ máy không lỗ (không khiếm khuyết)

Vâng, vẫn là các anh Tàu 😀 mà khởi đầu là OPPO. Họ đã từng giới thiệu một chiếc máy không lỗ theo đúng nghĩa đen: Loa dưới màn hình, bỏ cổng sạc thay bằng sạc không dây, bỏ jack tai nghe 3.5mm để thay bằng tai nghe Wireless, bỏ tất cả các phím vật lí để sử dụng thao tác trượt ở cạnh bên,….

Mới đầu thấy nó có vẻ khá là vô dụng, tuy nhiên nếu nghĩ kĩ lại thì một chiếc máy “nuột” từ đầu đến chân, mà lại thiết kế vuông vức kiểu Galaxy Note 10 thì đâu đến nỗi tệ, nhỉ?

nhung-cong-nghe-dang-mong-cho-nhat-tren-smartphone-nam-2020 (1)

#6. Công nghệ màn hình gập, uốn cong

Công nghệ màn hình gập đã xuất hiện từ đầu 2019 rồi. Tuy nhiên, với một số lượng lớn Huawei Mate XGalaxy Fold hỏng nặng thì có vẻ công nghệ này cần thêm một thời gian để hoàn thiện.

Công nghệ màn hình tấm nền dẻo có thể cuộn lại mà LG đã giới thiệu cũng có vẻ rất hay, rất đáng mong chờ sự biến hóa của các smartphone có tấm nền này.

nhung-cong-nghe-dang-mong-cho-nhat-tren-smartphone-nam-2020 (1)

II. Lời Kết

Còn các bạn thì sao? Năm 2020 này, bạn có đang chờ mong công nghệ nào khác trên smartphone nữa không ? Và các bạn thấy đâu là công nghệ đáng mong chờ nhất năm nay? Hãy để lại comment ở phía bên dưới nhé.

CTV: Nam Hoàng – Blogchiasekienthuc.com

Bài viết đạt: 5/5 sao - (Có 3 lượt đánh giá)
Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Administrator: Kiên Nguyễn

Có một câu nói của người Nhật mà mình rất thích đó là " Người khác làm được thì mình cũng làm được ". Chính vì thế mà hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn ! Nếu như bạn đang gặp khó khăn và cần sự trợ giúp thì hãy comment phía bên dưới mỗi bài viết để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng Blog Chia Sẻ Kiến Thức nhé.

Một vài lưu ý trước khi comment :

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Tất cả các comment của các bạn sẽ được giải đáp trong vòng 48h !
Không được sử dụng từ khóa trong ô 'Name', bạn hãy dùng tên thật hoặc Nickname của bạn !
Không dẫn link sang trang web/blog khác. Xem quy định comment tại đây. Thank All!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Shop