Apple đã phô diễn những gì trong sự kiện WWDC 2019 ?

Chắc các bạn cũng đã biết WWDC là sự kiện công nghệ hàng năm do Apple tổ chức, và chỉ mình Apple tham gia thôi. Nhưng không phải vì thế mà WWDC kém hấp dẫn hơn CES hay MWC.

Mỗi năm, sự kiện của Apple đều thu hút hàng triệu người yêu công nghệ quan tâm và mong ngóng. Thế năm nay, trong sự kiện WWDC 2019 hôm ( 3/5 /2019) vừa qua thì Apple đã trình diễn cho chúng ta thấy những gì ?

Vâng,  trong bài viết ngày hôm nay mình sẽ điểm lại những tin chính trong sự kiện lớn nhất trong năm 2019 của Apple nhé.

I. Phần mềm mới

Trong sự kiện, Apple đã công bố phần mềm mới của toàn bộ hệ thống phần cứng của họ, trong đó có:

#1. Đối với MacOS 10.15

MacOS-10-15-cua-apple

Sự chú ý của người dùng cho hệ điều hành mới này hướng vào 3 điểm lớn sau: khai tử phần mềm iTunes, thay bằng ứng dụng Apple Music.

Tăng khả năng bảo mật khi có thể bị khóa iCloud đồng thời nâng cấp hệ thống tìm kiếm khi bị mất, và biến iPad thành màn hình phụ cho máy Mac.

#2. Đối với Watch OS 6

su-kien-wwdc-cua-apple-2019 (3)

Thêm khả năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ, bổ sung mặt đồng hồ mới, có một kho App Store riêng để giúp các App có thể chạy độc lập mà không cần iPhone, tăng khả năng theo dõi sức khỏe của người dùng, và rất nhiều tính năng hay ho khác.

#3. Đối với iPadOS

ipados-trong-su-kien-wwdc-2019

Không còn là iOS nữa, bây giờ iPad sẽ chạy một hệ điều hành riêng, khác biệt hẳn với iOS của iPhone. Đó là hệ điều hành iPadOS !

Theo như Apple nói, iPad sẽ có giao diện sắp xếp và cách sử dụng khác. Với khả năng tích hợp chuột, bàn phím và đặc biệt hơn là thẻ nhớ và USB….

#4. Cập nhật hệ điều hành iOS 13

Rất thú vị và rất nhiều thứ để nói, mình sẽ giới thiệu trong bài viết sau nha các bạn. Trong sự kiện này Apple đã cho ra mắt phiên bản iOS 13 hứa hẹn rất nhiều sự thay đổi và cải tiến mới.

II. Phần cứng mới

Ra mắt và gây ra rất nhiều phản hồi cả tích cực và tiêu cực, đó là Mac Pro !

su-kien-wwdc-cua-apple-2019 (4)

Cụ thể, Mac Pro mới mang phong cách thiết kế rất dị, thiết kế toàn lỗ. Có rất nhiều ảnh chế giễu thiết kế này của Apple, và nếu bạn là người mắc hội chứng sợ lỗ, chắc chắn bạn sẽ không muốn nhìn thấy chiếc máy này đâu.

Về cấu hình, máy sử dụng chip Intel Xeon 8 nhân đến 28 nhân, Ram DDR4 32GB và tối đa là 1,5TB với 12 khe cắm Ram, tương đương với 12 thanh Ram 128GB DDR4, SSD từ 256GB đến 4TB, GPU AMD Radeon Pro hoặc VEGA, chuẩn MPX, hỗ trợ tối đa 4 GPU.

Kèm theo đó, có một màn hình Apple cũng ra mắt được thiết kế riêng để kết nối với Mac Pro, đó là Pro Dislay DXR, cùng chân đế Pro Stand.

Chiếc chân đế (Pro Stand) được làm bằng nhôm khối có giá được Apple công bố là 1000 USD (chính xác hơn là 999 $), tức là ngang với giá một chiếc iPhone XS Max đang bán tại Việt Nam. Thật không thể tin nổi 😛

Pro-Stand-apple

Còn về mức giá, Mac Pro không phụ kiện được Apple công bố là 5999$, nhưng những chuyên gia tính ra được rằng, với bản cấu hình cao nhất và đầy đủ phụ kiện, mức giá sẽ là khoảng 50 000$, tương đương 1,1 tỷ VNĐ. Một lần nữa, Apple lại trở thành thương hiệu xa xỉ cho người giàu..

III. Đánh giá cá nhân

Sự kiện của Apple năm nay được đánh giá rất ấn tượng, cả về cải tiến phần mềm cũng như cấu hình phần cứng. Nhưng có những cái mình chưa ưng ý cho lắm, ví dụ như sau:

Với mức giá như vậy thì vẫn là quá hút máu, với chiếc Mac Pro bản cấu hình thấp nhất. Và một cái chân đế màn hình 1000$, không hiểu rằng Apple muốn dùng mức giá này để hút máu người dùng, hay để quảng bá thương hiệu của sản phẩm nữa ???

Tiếp theo là về iPadOS. Một hệ điều hành riêng cho dòng Tablet của hãng không có gì là xấu, nhưng iOS sẽ không còn là nó nữa. Mình đã nói trong bài nhận định về iDevice là iFan và iOS là hệ điều hành chung cho các thiết bị di động của Apple, gồm iPhone, iPad và iPod Touch.

Doanh số iPod Touch cực kì ảm đạm, và bây giờ là iPad không còn chạy iOS nữa, tức là iOS sẽ là hệ điều hành riêng của iPhone, chứ không phải là cái tên hệ điều hành làm lên thương hiệu của iDevice.

Lời kết

Trên đây là những gì mình biết được về sự kiện WWDC 2019 của Apple. Nếu có gì bổ sung thêm, các bạn hãy comment ở bên dưới nhé.

Bài viết sau mình sẽ trình bày với các bạn chi tiết các tính năng hay và sự thay đổi của iOS 13, cùng cái nhìn của mình về nó. Chính vì thế, nếu quan tâm thì các bạn hãy theo dõi Blog  này để cập nhật thông tin mới nhất nhé !

Hi vọng bài viết có ích với các bạn, chúc các bạn thành công !

CTV: Nam Hoàng – Blogchiasekienthuc.com

Bài viết đạt: 5/5 sao - (Có 3 lượt đánh giá)
Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Administrator: Kiên Nguyễn

Có một câu nói của người Nhật mà mình rất thích đó là " Người khác làm được thì mình cũng làm được ". Chính vì thế mà hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn ! Nếu như bạn đang gặp khó khăn và cần sự trợ giúp thì hãy comment phía bên dưới mỗi bài viết để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng Blog Chia Sẻ Kiến Thức nhé.

Có 1 bình luận

  1. Nguyen Thanh Tung

    Chân đế 1000$, mua được con laptop gaming Asus TUF ngon lành rồi ;D


Một vài lưu ý trước khi comment :

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Tất cả các comment của các bạn sẽ được giải đáp trong vòng 48h !
Không được sử dụng từ khóa trong ô 'Name', bạn hãy dùng tên thật hoặc Nickname của bạn !
Không dẫn link sang trang web/blog khác. Xem quy định comment tại đây. Thank All!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Shop