Đâu là Gaming Phone tốt nhất năm 2020, đầu năm 2021?

Năm nay cũng như năm ngoái, vẫn chỉ có các hãng smartphone Trung Quốc mới mặn mà với cuộc đua Gaming Phone, nhưng họ có thêm một tân binh nữa, đó là Lenovo Legion.

Vậy tính đến cuối năm 2020, đầu năm 2021 thì đâu là hãng đang sở hữu smartphone gaming tốt nhất? Hãy cùng mình tìm hiểu kỹ hơn ngay trong bài viết này nhé !

#1. Gaming Phone năm 2020

  • Năm 2020, ZTE đã cho ra mắt 2 chiếc Gaming Phone là Nubia Red Magic 5G và 5S.
  • Xiaomi lại ra tới 3 chiếc Black Shark 3, 3 Pro và 3S.
  • ROG Phone của ASUS sẽ có 2 bản là bản Global thông thường và bản Strix.
  • Còn Lenovo năm nay chào sân với chiếc Legion Phone và Legion Phone Duel

Vậy nên, các máy được đem ra so sánh sẽ là:

  1. ZTE Nubia Red Magic 5S
  2. Xiaomi Black Shark 3S
  3. ASUS ROG Phone Global ver
  4. Lenovo Legion Phone Duel

Và bây giờ thì mời các bạn hãy cùng mình tìm hiểu xem đâu là best gaming phone nhé !

#2. Phần cứng

Cả 4 chiếc máy này mình đều đã đánh giá, tuy nhiên thì mình sẽ tổng hợp lại một vài thông số như sau:

Cả 4 màn hình đều dùng tấm nền OLED, kích thước 6,6 đến 6,7 inch, độ phân giải Full HD+, thiết kế Full view, trong đó:

  • Tần số làm mới của Xiaomi Black Shark 3S là 120Hz, còn lại là 144Hz
  • Tần số lấy mẫu cảm ứng của ZTE Nubia Red Magic 5S là 320Hz, của Legion Duel là 240Hz, và 2 máy còn lại là 270Hz
  • Màn hình ROG Phone 3 hỗ trợ 3D touch, dải màu 10bit.

Camera:

  • ZTE Nubia Red Magic 5S có camera sau 64MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera macro 2MP, camera trước 8MP
  • Black Shark 3S có camera sau 64MP, camera góc siêu rộng 13MP, camera đo chiều sâu 5MP, camera trước 20MP
  • ROG Phone 3 có camera sau 64MP, camera góc siêu rộng 13MP, camera macro 5MP, camera trước 24MP
  • Legion Phone Duel có camera sau 64MP, camera góc siêu rộng 16MP, camera trước 20MP

Ngoài ra, 4 máy đều có cảm biến vân tay âm màn, 2 Sim, hỗ trợ 5G, Red Magic 5S và Black Shark 3S thì vẫn giữ lại cổng 3.5mm, còn 2 máy kia thì bỏ mất rồi.

#3. Thiết kế

Nubia Red Magic 5S thay đổi thiết kế rất nhiều so với người tiền nhiệm: từ mặt lưng kim loại chuyển sang mặt lưng kính.

Máy có quạt tản nhiệt dưới mặt lưng, điều này làm cho lưng của nó vẫn chưa phẳng. Viền máy được làm bằng kim loại, khe tản nhiệt cho quạt ở 2 bên, các nút trigger L và R ở cạnh phải, đèn RGB ở giữa và 2 bên.

gaming-phone-tot-nhat-nam-2020 (1)

Xiaomi Black Shark 3S vẫn giữ bố cục mặt lưng chữ X, cụm camera hình tam giác khá độc lạ, sử dụng cân bằng cả 2 chất liệu là kim loại và kính, LED RGB ở Logo và 2 phím trigger ở cạnh phải.

gaming-phone-tot-nhat-nam-2020 (4)

ROG Phone 3 vẫn theo thiết kế tương tự như 2 đời máy trước, đó là: cụm tản nhiệt vát chéo ở cạnh phải mặt lưng, kích thước nhỏ hơn so với ROG Phone 2, có cổng USB Type C ở hông máy, phím trigger siêu âm ở cạnh phải.

Legion Phone Duel thì có mặt lưng Full kính, với thiết kế khá kì cục: cụm camera sau nằm gần chính giữa mặt lưng với module camera trước thò thụt lại nằm ở cạnh phải cùng các phím trigger.

Logo Legion tích hợp đèn LED RGB ở giữa mặt lưng. Máy cũng có cổng type C bên hông giống như ROG Phone vậy.

Các màu cơ bản của cả 4 chiếc máy là Đen và Xám bạc, cho ra dáng gaming, kèm theo một số màu khác khá lòe loẹt như màu cam, xanh lam, xanh pha đỏ, đỏ,…

#4. Cấu hình

Red Magic 5S có chip Snapdragon 865, bản dung lượng thấp nhất là 8GB RAM – 128GB ROM và bản cao nhất là 16GB RAM – 256GB RAM, pin 4500mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 55W.

Black Shark 3S thì có con chip Snapdragon 865, bản dung lượng thấp nhất là 12GB RAM – 128GB ROM và cao nhất là 12GB RAM – 256GB ROM, pin 4750mAh, sạc nhanh 65W, sạc không dây nhanh 18W.

ROG Phone 3 chạy chip Snapdragon 865+, lựa chọn dung lượng thấp nhất là 8GB RAM – 128GB ROM và cao nhất là 16GB RAM- 512GB ROM, sạc nhanh 30W, sạc không dây tương thích ngược 10W.

Legion Duel chạy Snapdragon 865+, lựa chọn dung lượng thấp nhất là 12GB RAM – 256GB ROM và cao nhất là 16GB RAM – 512GB ROM, sạc nhanh 90W cho cả 2 cổng sạc cùng lúc.

#5. Phần mềm

Tất cả đều được trang bị Android 10 khi mở bán, và chắc chắn sẽ được hỗ trợ nâng cấp lên Android 11

  • Red Magic 5S có Rom tùy biến RedMagicOS
  • Black Shark 3S có Rom tùy biến từ MIUI
  • ROG Phone chạy Rom tùy biến từ ZenUI
  • Legion Duel có Rom tùy biến từ ZUI

#6. Đánh giá

Không cần bàn quá nhiều, vẫn là ASUS ROG Phone giành chiến thắng. Họ vẫn thực sự nghiêm túc với ý định trở thành bá chủ thị trường Gaming Phone.

gaming-phone-tot-nhat-nam-2020 (2)

ASUS ROG Phone có các nâng cấp và các công nghệ mà các hãng khác đã bỏ quên: âm thanh, chất lượng hiển thị, khả năng thao tác, những phụ kiện hỗ trợ gaming,…

Trong khi Nubia và Xiaomi vẫn làm chưa đến tầm: những gì họ làm mới chủ yếu hướng tới màn hình tần số lớn, tăng hiệu năng và nâng cấp chung chung cho các bộ phận được coi là gaming.

Còn với tân binh Lenovo Legion: cái họ muốn mang lại ở đây là thiết kế độc và dị, mở đường cho không chỉ gaming mà còn một số mục đích xoay quanh nó như streaming chẳng hạn.

Stream game trên smartphone có lẽ đã khá thịnh hành ở Trung Quốc, nhưng thị trường quốc tế và ngay cả Việt Nam chúng ta vẫn khá xa lạ với những thứ ấy.

gaming-phone-tot-nhat-nam-2020 (3)

Về hậu thuẫn cho việc gaming: ZTE Nubia Red Magic và ASUS ROG Phone là 2 hãng có nhiều phụ kiện nhất cho máy của mình, và đương nhiên sẽ không đi kèm khi mua máy.

Black Shark và Legion thì lượng phụ kiện lại khá hạn chế. Còn nếu chỉ bàn về máy, những công nghệ hậu thuẫn chơi game đã không còn chênh nhau quá nhiều nữa, khi mà máy nào cũng có gaming mode ở phần mềm, các phím trigger L và R, rung phản hồi, cầm nắm tốt, phản hồi nhanh,…

Nhưng đương nhiên, mức độ hoàn thiện về mọi mặt ấy vẫn là ROG Phone !

Vivo iQOO 3 5G năm nay lại không được tính ở trong bài này, vì trong năm nay iQOO có vẻ thiên hướng về cạnh tranh flagship phá giá với các hãng Tàu khác hơn là hướng vào gaming.

Bằng chứng là sau nhiều thế hệ máy, thương hiệu được coi là gaming phone này của Vivo vẫn chẳng có gì nhiều ngoài cấu hình và mức giá rẻ.

Thậm chí họ còn chạy theo thiết kế mỏng và đục cả lỗ cho camera selfie trong màn hình nữa. Với gaming phone, kiểu thiết kế này có thể được coi là tối kị, do nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng hiển thị màn hình và khả năng tản nhiệt của máy.

Còn các bạn thấy sao? Nếu được lựa chọn, bạn sẽ chọn chiếc máy nào trong 4 chiếc máy bên trên để chơi game? Hãy để lại ý kiến của bạn ở bên dưới phần comment nhé !

Đọc thêm:

CTV: Nam Hoàng – Blogchiasekienthuc.com

Bài viết đạt: 5/5 sao - (Có 1 lượt đánh giá)
Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Administrator: Kiên Nguyễn

Có một câu nói của người Nhật mà mình rất thích đó là " Người khác làm được thì mình cũng làm được ". Chính vì thế mà hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn ! Nếu như bạn đang gặp khó khăn và cần sự trợ giúp thì hãy comment phía bên dưới mỗi bài viết để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng Blog Chia Sẻ Kiến Thức nhé.

Một vài lưu ý trước khi comment :

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Tất cả các comment của các bạn sẽ được giải đáp trong vòng 48h !
Không được sử dụng từ khóa trong ô 'Name', bạn hãy dùng tên thật hoặc Nickname của bạn !
Không dẫn link sang trang web/blog khác. Xem quy định comment tại đây. Thank All!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Shop