Đánh giá chiếc iPhone SE 2020 mới ra mắt: iPhone “giá rẻ” !

Đêm qua, Apple đã ra mắt bản kế nhiệm của iPhone SE chỉ với đôi chút thông tin trên trang chủ, và một đoạn video ngắn trên Youtube mà không có tổ chức sự kiện như hằng năm vì vấn đề dịch bệnh.

Khá nhiều người cảm thấy rất hào hứng và thích thú với chiếc máy iPhone giá rẻ này, nhưng cũng không ít người lại thờ ơ với sản phẩm mới ra mắt của Apple. Vậy chiếc máy iPhone SE 2020 mới này có những gì? và có đáng mua hay không?

danh-gia-iphone-se-2020 (2)

#1. Phần cứng của iPhone SE 2020

Xem nào, theo bạn thì có nên gọi nó là iPhone 8S không nhỉ?

Kích thước màn hình của máy quay về với Size 4,7 inch, tỉ lệ màn hình 16:9, tấm nền IPS LCD và độ phân giải là HD.

Máy có 1 camera sau, với độ phân giải là 12MP, và 1 camera trước với độ phân giải là 7MP như trên chiếc iPhone 8 vậy.

Máy vẫn dùng cổng sạc Lightning, có 1 sim vật lí và 1 eSim, loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm.

danh-gia-iphone-se-2020 (1)

#2. Thiết kế của iPhone SE 2020

iPhone SE 2020 có thiết kế y hệt như chiếc iPhone 8, với viền kim loại, các góc bo cong, cằm và trán dày vô đối, mặt lưng là kính bóng với 1 camera duy nhất đặt ở góc trái, phím Home cảm ứng lực có Touch ID.

Đương nhiên, vẫn sẽ có một số đặc điểm để phân biệt giữa iPhone 8 và iPhone SE 2, cụ thể là mặt lưng.

iPhone 8 vẫn có Logo quả táo nằm lệch lên phía trên ở mặt lưng, còn iPhone SE 2020 lại đặt Logo vào giữa như dòng iPhone 11 Serie, giống như một dấu hiệu cho thấy đây là iPhone đời mới vậy !

iPhone SE 2020 sẽ có 3 màu để bạ lựa chọn, đó là Đen, TrắngĐỏ

danh-gia-iphone-se-2020 (1)

#3. Cấu hình của iPhone SE 2020

Máy chạy con chip Apple A13 Bionic, có thể sẽ chỉ có 2GB Ram. Máy sẽ có 3 tùy chọn Rom (bộ nhớ trong) đó là 64GB, 128GB và 256GB

Viên Pin vẫn chưa rõ thông số, nhưng nếu so với iPhone 6, iPhone 7 và iPhone 8 thì có lẽ pin của iPhone SE 2 cũng khó mà qua nổi 2000mAh. Máy sẽ có sạc nhanh PD 18W và sạc không dây.

#4. Hệ điều hành sẵn có

Máy sẽ có sẵn hệ điều hành iOS 13.4 từ khi bán.

ios-13-4

#5. Đánh giá cá nhân

Apple gọi chiếc máy này là iPhone SE, còn chúng ta thì có thể gọi là iPhone SE 2, iPhone SE 2020 hay iPhone 8S để phân biệt với chiếc iPhone SE đời đầu, nhưng trong bài viết này, mình sẽ chọn cái tên iPhone SE 2 nhé các bạn.

Giống như những lời đồn ban đầu, iPhone SE 2 sẽ chỉ giống iPhone 8 mà thôi. Không tai thỏ, không Face ID, không tỉ lệ màn hình mới, không cụm cam hình bếp từ,….

iPhone SE 2 đem trở lại cái thiết kế mà trước kia người ta mong Apple đem trở lại khi ra mắt chiếc iPhone X, nhưng giờ đây họ lại tỏ ra thất vọng với cái thiết kế này.

Mọi thứ đáng chú ý của chiếc máy này chỉ đến từ con chip Apple A13 Bionic và mức giá từ 399$. Có nghĩa đây sẽ là chiếc máy nhỏ mà mạnh nhất trong tầm giá của nó, tầm giá khoảng 10-14 triệu đồng.

Một mức giá lí tưởng cho một chiếc iPhone mới, nhưng việc bỏ cả chục triệu ra để mua một chiếc máy trông như iPhone 6 sẽ khiến chiếc máy này không dành cho tất cả mọi người, nhất là những người muốn khoe hoặc những người có guu thẩm mỹ.

Có lẽ iPhone SE 2 sẽ chỉ phù hợp với những người thích máy nhỏ gọn hay mua để chơi game hơn.

danh-gia-iphone-se-2020 (2)

Ngoại trừ con chip, camera của iPhone SE cũng sẽ tốt hơn camera trên chiếc iPhone 8, với chế độ chụp Portrait cả camera trước và sau, cùng khả năng quay Video 4K 60fps.

Trên chiếc iPhone SE cũng đã hỗ trợ eSim, và có sạc nhanh PD giống như dòng iPhone 11 Serie.

Viên pin có lẽ vẫn sẽ nhỏ, nhưng với cơ chế big.LITTLE sâu trên Apple A13 thì mình nghĩ thời lượng Pin sẽ được cải thiện khá nhiều mà không quá hẻo như trên iPhone 8.

#6. Đặt mua iPhone SE 2020 với giá ưu đãi

Nếu thích em này thì bạn có thể đặt mua tại đây nhé. Bạn có thể tham khảo 1 trong 2 link để có được giá thành tốt nhất nhé.

#7. Lời Kết

Trên đây là những thông tin mới nhất mà mình đã thu thập được về chiếc iPhone SE 2 mà Apple mới ra mắt. Liệu bạn có chọn một chiếc iPhone mới như thế này? Hãy để lại comment của bạn ở phía bên dưới bài viết này nhé !

CTV: Nam Hoàng – Blogchiasekienthuc.com

Bài viết đạt: 5/5 sao - (Có 3 lượt đánh giá)
Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Administrator: Kiên Nguyễn

Có một câu nói của người Nhật mà mình rất thích đó là " Người khác làm được thì mình cũng làm được ". Chính vì thế mà hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn ! Nếu như bạn đang gặp khó khăn và cần sự trợ giúp thì hãy comment phía bên dưới mỗi bài viết để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng Blog Chia Sẻ Kiến Thức nhé.

Một vài lưu ý trước khi comment :

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Tất cả các comment của các bạn sẽ được giải đáp trong vòng 48h !
Không được sử dụng từ khóa trong ô 'Name', bạn hãy dùng tên thật hoặc Nickname của bạn !
Không dẫn link sang trang web/blog khác. Xem quy định comment tại đây. Thank All!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Shop