“Dân Chuyên” và những mẫu Laptop sáng giá năm 2020

Cứ đến “mùa” Macbook ra phiên bản mới là mình lại chờ tiếp 3 năm để nó xuống giá mới mua, rồi 3 năm trôi qua, từ khoảng năm 2017 đến 2020, mình cũng chả đủ tiền để mua nữa, nghĩ cũng buồn ◔◡◔

Cuối cùng phải chốt lại con máy Dell đời cũ, tính theo đời chip i5 3340M là vào mùa hè năm 2013, tình yêu mà như này thì đúng là nghiệt ngã thật các bạn ạ ᵔᴥᵔ

Okay, trở lại với nội dung chính của bài viết ngày hôm nay. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn TOP những mẫu Laptop sáng giá nhất năm 2020 mà bạn có thể tham khảo qua, nếu có ý định mua.

#1. MacBook Pro 13 (2020): giá từ 1,799$

nhung-mau-laptop-sang-gia-nam-2020 (7)

MacBook Pro 13 là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang băn khoăn giữa vấn đề hiệu năng của dòng Macbook Air, cũng như giá thành/tính cơ động của dòng Pro.

Với màn hình xuất sắc, độ sáng lên đến 500 nit, dàn loa chất lượng cao và bàn phím đã cải tiến hơn thay vì bố cục “con bướm xinh” tai tiếng của phiên bản trước, chính vì vậy mà nó cho ra trải nghiệm hoàn hảo xét từ mọi góc độ.

Có 2 mẫu Laptop mà bạn nên lưu tâm ở dòng Macbook Pro 13 năm 2020 này, đó là: Laptop với cấu hình cơ bản sử dụng chip Intel đời thứ 8 Coffe Lake – với 2 cổng Thunderbolt 3, và con Laptop với cấu hình nâng cao chạy chip Intel đời thứ 10 Ice Lake (16GB Ram và SSD 256GB).

Bạn nên lưu ý là hiệu năng chip đời sau bao giờ cũng được cải thiện về mọi mặt, kể cả đồ hoạ tích hợp, có thể nói là tăng gấp đôi hiệu năng!

#2. Acer Chromebook Spin 713: giá từ 629$

nhung-mau-laptop-sang-gia-nam-2020 (1)

Trước hết, nhắc bạn là Chrome OS hỗ trợ chạy ứng dụng Android cho nên bạn khỏi sợ bị nghèo ứng dụng nha. Điện thoại Android bạn dùng được ứng dụng gì thì Chrome OS chơi được tất !

Acer Chromebook Spin 713 hướng đến người dùng là học sinh, sinh viên cần một chiếc Laptop cơ động nhỏ gọn, hiệu năng đủ đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí cơ bản, đặc biệt là không phải gánh thêm tiền bản quyền Windows.

Mặc dù Chromebook này của Acer chưa phải là mẫu Laptop rẻ nhất nhưng tính về giá tiền bỏ ra cho hiệu năng mà nó mang lại thì rất đáng so với Chromebook của các hãng khác trong cùng tầm giá.

Máy có tùy chọn cấu hình phong phú với chip i3, i5, i7, theo các reviewer thì bản Core i5 khi được test với các tác vụ nặng thì hiện tượng lag, tụt xung, nhiệt tăng cao hay quạt hú ồn không quá gắt.

Viên pin ấn tượng cho phép bạn dùng cả ngày dài, bàn phím chất lượng cao, cổng kết nối đa dạng kể cả full-size HDMI, màn hình tỉ lệ 3:2 cho khả năng đa nhiệm tuyệt vời, đặc biệt là chất lượng của hình, độ sắc nét có thể đem ra cân với màn hình trên các máy MacBook.

#3. Gigabyte Aero 15: giá từ 2,568$

nhung-mau-laptop-sang-gia-nam-2020 (6)

Laptop dành cho dân chuyên đồ họa đây rồi, Aero 15 với thiết kế đầy màu sắc, mạnh mẽ cho các bạn thích sáng tạo nội dung!

Máy trạm này có kích thước màn hình là 15.6 inch OLED, với tùy chọn lên đến chip i7 đời thứ 10 10875H 8 nhân, GPU GeForce cao cấp RTX 2070 Super Max-Q cho khả năng chiến game, đồ hoạ 4K mượt mà.

Máy có số lượng cổng kết nối phong phú: Full SD-card, USB 3, USB Type C, Mini-DP, Thunderbolt 3, LAN RJ45, HDMi 2.0,… cho nên bạn khỏi phải lo đi mua thêm adapter tốn kém nữa ha.

Tóm lại, máy này đắt thật, nhất là quả màn hình OLED đắt đỏ, nhưng với dân chịu chơi, con mày này hoàn toàn xứng đáng với hiệu năng và chất lượng màn hình cho công việc đồ họa và sáng tạo nội dung.

#4. Dell XPS 15 (2020): giá từ 1,299$

nhung-mau-laptop-sang-gia-nam-2020 (2)

Thêm một dòng máy hướng đến người dùng thiết kế đồ họa, dựng phim với trang bị cao nhất là chip i7 – 8 nhân, GPU Nvidia GTX 1650 Ti, màn hình cảm ứng 3840×2400, độ phân giải 15,6 inch tỉ lệ 16:10.

Cấu hình này trông có vẻ thừa thải so với đại đa số người dùng, nhưng với các biên tập viên video trên Premiere Pro hay đồ họa nặng thì đó là những thứ quý giá nhất.

Với người dùng thông thường thì nên chọn màn hình FullHD+ (1920 x 1200) với chip i5 thì giá dễ thở hơn (hình như có phốt bản core i7 dòng này nóng với hao pin thì phải).

Máy được trang bị GPU 1650 Ti, cho nên DELL XPS 15 không cho bạn max setting nhiều game AAA được, nhưng cũng sẽ chơi mượt không ít game, còn làm đồ họa thì hết sẩy 😀

Cụ thể là máy xuất video có độ dài 5:33 giây mất khoảng 4:30s trên Adobe Premiere Pro, nhanh hơn so với MacBook Pro 16-inch mới đây.

Đánh giá chung:

  • Ưu điểm: Màn hình 16:10 đẹp, màn hình tràn viền, bàn phím + touchpad khỏi chê, nhiều cổng kết nối.
  • Nhược điểm: Thời lượng pin cần phải cải thiện gấp, quạt hơi ồn, máy nóng khi chạy ứng dụng nặng.

#5. Dell G5 15 SE: giá từ 900$

nhung-mau-laptop-sang-gia-nam-2020 (4)

Vâng, đây là một mẫu Laptop gaming giá phải chăng hiếm hoi đến từ hãng Dell, khi kết hợp với AMD – “kẻ viết lại luật chơi”, Zephyrus G14 cho phân khúc cao cấp, và nay là DELL G5 15 SE cho phân khúc giá rẻ.

Theo các bài đánh giá về hiệu năng game của máy này thì Dell G5 15 SE chiến tốt các tựa game nổi tiếng với mức FPS cao, nhất là khi kết hợp với màn hình 144Hhz FreeSync cho ra trải nghiệm gaming đầy thú vị.

Công nghệ SmartShift mà AMD đem lên Radeon RX 5600M cho khả năng tận dụng phần cứng tối đa khi CPU và GPU có thể gánh việc cho nhau khi cần.

Từ khả năng chiến game thì chúng ta có thể suy ra mọi khả năng làm việc của bạn trên Laptop, từ tác vụ văn phòng hàng ngày cho đến đồ họa sáng tạo nội dung, con DELL G5 15 SE này có thể cân được tất, điểm đặc biệt là thiết kế khung gầm tản nhiệt giúp máy chạy êm và mát khi chạy load ứng dụng nặng.

Số cổng kết nối cũng đủ làm bạn ấn tượng: SD card reader, 3.5mm audio jack, 2x USB 2.0 Type-A, Mini DisplayPort, HDMi 2.0, USB 3.2 Gen 1, Ethernet, và USB-C + DisplayPort.

Cá nhân mình cảm tình với AMD hơn bao giờ hết khi luôn cho ra những công nghệ mới đi kèm chạy đua tiến trình, số lượng nhân luồng và đặc biệt là đồ họa tích hợp Radeon, thật tuyệt vời khi sở hữu em Dell G5 15 SE này !

#6. Laptop Dell XPS 17: giá từ 2,940$

nhung-mau-laptop-sang-gia-nam-2020 (5)

Laptop màn hình 17 inch không có nghĩa là cồng kềnh, Dell đã làm được điều này với chiếc DELL XPS 17, tiếc là lúc mua Laptop, mình chả đủ tiền nên đành phải tìm những mẫu HP cũ như 4730s, HP Studio 17,… với body ngoại hạng @@

Với kích thước màn hình lên đến 17 inch, kèm độ phân giải khủng 3840×2400 cho phép không gian làm việc rất rộng rãi, cá nhân mình không thích độ phân giải quá cao, bởi mắt yếu mà căng mắt lên nhìn thì rất khổ.

Với con máy hiện tại mình đang dùng chỉ 15.6 inch FullHD+ mà cũng phải bật chế độ thu phóng Windows lên 110%/125% mới dễ nhìn.

Máy dùng dòng chip H-series Intel, đi kèm GPU Nvidia RTX, max là 2060 Max Q, dù là máy hiệu năng cao nhưng nhờ thiết kế khung gầm tản nhiệt của Dell kiểu mới “chassis-wide vapor”, nên máy cho nhiệt độ chấp nhận được.

Thời lượng pin thì khỏi bàn, xài cả ngày, mệt là cục sạc 97Wh y như cục gạch các bạn à ^^

#7. HP Spectre X360 13 late-2019: giá từ 1,250$

nhung-mau-laptop-sang-gia-nam-2020 (3)

Năm nay, Spectre nhường chỗ cho dòng Envy mới hơn, vẫn không hổ danh là Laptop Windows 2 trong 1 cao cấp từ thiết kế cho đến hiệu năng.

Máy sử dụng con chip mới nhất từ nhà Intel, chắc chắn rồi, màn hình tươi tắn tỉ lệ 16:9 rộng rãi cho các nội dung giải trí và văn phòng, cổng kết nối đa dạng hơn so với các máy trong phân khúc, nhẹ 1,3kg, khi gập lại máy chỉ mỏng cỡ 1 inch.

Máy có kích thước tổng thể còn bé hơn đời trước của nó nhờ viền màn hình mỏng hơn, trong khi vẫn có bàn phím full-size và touchpad rộng rãi.

Tất nhiên, cảm biến vân tay và nhận diện khuôn mặt không thể thiếu trên dòng máy Spectre giúp đăng nhập Windows dễ dàng hơn.

Touchpad hỗ trợ công nghệ Precision mới nhất của Microsoft trên Windows 10 cho trải nghiệm không khác gì MacBook về các khoản như: cuộn, cử chỉ đa điểm, chống ấn nhầm bàn tay,…

#8. Tổng kết

Vâng, trên đây là 7 mẫu Laptop mà cá nhân mình thấy là sáng giá nhất năm 2020 !

Nhìn qua giàn máy thì cá nhân mình, ai cho máy nào mình cũng chịu khó nhận và sử dụng tạm, vâng, là “tạm” thôi nha ᵔᴥᵔ

Chưa bao giờ chọn mua Laptop lại dễ dàng như năm 2020 này, có tầm 20 triệu là vớ đại cũng trúng máy ngon, đẹp về làm đồ họa, gaming.. rồi.

Nếu cảm thấy thiếu hiệu năng thì nhịn ăn mấy bữa mua eGPU về gắn vào, khi nào không dùng đến thì lấy nó kê lên làm đế tản nhiệt, khoẻ người các bạn ạ ◉◡◉

Mình rất cảm tình với em Dell G15 SE chạy AMD, còn các bạn thì sao? bạn thích em Laptop nào nhất?

Đọc thêm:

CTV: Dương Minh Thắng – Blogchiasekienthuc.com

Bài viết đạt: 5/5 sao - (Có 4 lượt đánh giá)
Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Administrator: Kiên Nguyễn

Có một câu nói của người Nhật mà mình rất thích đó là " Người khác làm được thì mình cũng làm được ". Chính vì thế mà hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn ! Nếu như bạn đang gặp khó khăn và cần sự trợ giúp thì hãy comment phía bên dưới mỗi bài viết để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng Blog Chia Sẻ Kiến Thức nhé.

Có 1 bình luận

  1. làm Dev thấy toàn mấy ông toàn dùng Mac code không mà mua Mac giá cũng đắt vãi lìn :V


Một vài lưu ý trước khi comment :

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Tất cả các comment của các bạn sẽ được giải đáp trong vòng 48h !
Không được sử dụng từ khóa trong ô 'Name', bạn hãy dùng tên thật hoặc Nickname của bạn !
Không dẫn link sang trang web/blog khác. Xem quy định comment tại đây. Thank All!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Shop