Sắp 2021 rồi, đố bạn mua được một chiếc Laptop yếu+xấu !!

“2021 đến nơi rồi, một chiếc Laptop giờ có thể gọi chung là Ultrabook, Gaming Book, Graphics Editor Book, kinh thật các bạn ạ!”

cac-mau-laptop-moi-nhat-nam-2020 (1)

Trong bài viết này Marvel xin gửi đến các bạn danh sách những mẫu Laptop có hiệu năng tốt, thiết kế đẹp,.. xứng đáng với đồng tiền mà bạn bỏ ra nhất.

Tiết lộ tí: Chiếc Laptop DELL XPS 13 chính là nam thần ngày hôm nay, á thần chính là Chromebooks 2-in-1 “hoàng tử lai” cho doanh nhân hay “game-nhân” đều ổn 😀

Dường như MacBook chỉ thi riêng một mình một phòng, nên không xếp hạng được. Do đó, hạng 1 không thuộc về dòng Pro thì cũng là dòng Air mà thôi.

Vâng, MacBook Air 2020 chính là “siêu mẫu” (khi mà khiếm khuyết duy nhất là bàn phím đã được nhà Táo khắc phục rồi, chưa kể chip và đồ họa cũng đã được nâng cấp lên một cách rất mạnh mẽ).

Các ứng cử viên sáng giá khác trong BXH là: Asus ROG Zephyrus G14, MacBook Pro 16 và HP Elite Dragonfly.

Chúng ta cũng phải thừa nhận với nhau rằng, ở thời buổi hiện tại thì các thiết bị di động càng nhỏ gọn càng được trọng dụng, ví dụ như: Smartphone, Smartwatch, Smartband, Tablet,…

Vâng, nhưng mà Laptop vẫn có một vị trí không thể thay thế đối với các công việc hằng ngày như chỉnh sửa ảnh, viết một đống email, soạn thảo văn bản, hội thảo, chat chit trực tuyến, thậm chí là chơi game nặng AAA….

Bởi thế, chọn ra được những chiếc Laptop đáp ứng được tất cả yếu tố trên mà vẫn phải đảm bảo thiết kế đẹp, mỏng gọn, mát, chip/card xung cao, pin trâu, đặc biệt là phải rẻ nữa thì quả là vất vả.

Cá nhân mình đang dùng con máy Dell 6530 chính hãng mua trên Shopee chuẩn Quân đội Hoa Kỳ, nặng 3 cân, siêu dày, chống sốc, nước và cả bụi, virus, ghê chưa @@

Đọc thêm:

#1. Dell XPS 13 (2020): giá từ 1,000$

1$ ~ 23.000.000 VNĐ

Dell-XPS-13-nam-2020-min

Thiết kế đẹp và sang, theo ngôn ngữ thiết kế của Dell, sử dụng chip Intel thế hệ thứ 10, cùng với card đồ họa tích hợp Ice Lake, màn hình tràn viền (viền 4,6mm) tỉ lệ 16:10 đạt 91.5% so với kích thước thân máy.

Độ chính xác màu cũng như chất lượng màu rất tuyệt vời, độ sáng màn hình lên đến 500nit, giúp máy làm việc trong điều kiện ngoài trời/ánh sáng mạnh vô tư, độ phân giải tối đa 4K, các phiên bản giá thấp hơn thì được trang bị màn hình FullHD+ 1920x1200p.

Hiện tại, cấu hình tiêu chuẩn là: Core i5-1035G1, 8GB RAM, 256GB SSD, màn hình 1920x1200p không cảm ứng. Ngoài ra còn có một phiên bản giá thấp hơn dùng chip Core i3 và 4GB RAM.

Chip Intel đời thứ 10 Ice Lake với đồ họa tích hợp Iris Plus cho hiệu năng ấn tượng quá mức so với cái gọi là “đồ họa tích hợp” (tương đương Nvidia MX150 như trên Razer Blade Stealth đời trước) giúp bạn có thể chơi được các game hiện đại như Overwatch hay Rocket Leauge.

Dĩ nhiên bạn không thể đòi hỏi hiệu năng cao hơn ở một chiếc Ultrabook, khi thời lượng pin, độ mát, độ mỏng và nhẹ mới là ưu tiên hàng đầu.

#2. HP Envy X360 (2020): giá từ 750$

HP-Envy-X360-2020-min

Tuy giá thấp hơn chiếc laptop Dell XPS 13 nhưng vẫn sang chảnh không kém, đó là con máy 2-trong-1 của nhà HP, với thiết kế mạnh mẽ, chế độ Tablet tiện lợi và hiệu năng ấn tượng.

Thừa hưởng danh tiếng của dòng Laptop hạng sang Envy, nay kết hợp thiết kế sáng tạo của flagship 2019, Spectre x360, HP Envy x360 trở nên thật hoàn hảo với thiết kế mỏng, màn hình tràn viền, đạt tỉ lệ 88% so với kích thước thân máy.

Màn hình cảm ứng rực rỡ, sáng đẹp (hỗ trợ bút HP MPP 2.0, bạn có thể chọn cấu hình màn hình với độ sáng từ 300 lên 400, thậm chí là 1000 nit), hẳn các bạn thiết kế đồ họa sẽ rất thích điểm này cho mà xem 😛

Bàn phím của máy được HP trang bị thêm một hàng phím nóng, bao gồm phím tắt mở micro và webcam.

Máy dùng chip AMD dòng Ryzen 4000 đình đám hiện nay, với đồ họa tích hợp Radeon cũng đủ dư giả cho những tác vụ đồ họa thông thường, gaming cơ bản. Vâng, qua rồi cái thời phải dùng card đồ họa rời, công suất thấp cho Laptop…

#3. MacBook Air (2020): giá từ 1,000$

MacBook-Air-2020-min

Macbook luôn có thánh địa của riêng nó, và dòng Macbook Air 2020 luôn được ưa chuộng bởi tính cơ động, thiết kế đẹp của đẹp và sang chảnh.

Với chip Intel đời thứ 10 (dòng tiết kiệm điện, thấp hơn DELL XPS 13 một xíu), màn hình Retina xuất sắc, bàn phím dạng scissor-switch cải tiến.

Với máy có cấu hình cơ bản thì giá tầm 1,000$ dùng chip i3, 8GB RAM, 256GB SSD, theo mình thì bạn nên gắng mua lên chip i5 để có được Turbo bost và xung nhịp ngon hơn.

Những phàn nàn về thiết kế bàn phím mà Apple hứng chịu những năm gần đây đã được sửa chữa trên mẫu MacBook Pro 16 inch mới nhất.

Và chiếc MacBook Air 2020 đã được thừa hưởng ngay: bố cục phím chữ T ngược, hành trình phím 1mm, không có Touch Bar tai tiếng bởi vì nay các phím tắt, phím chức năng ở hàng trên cùng là quá đủ.

Đặc biệt, máy có cảm biến vân tay Touch ID cho phép đăng nhập và xác thực thanh toán điện tử an toàn, tiện lợi.

Máy sử dụng chip Y tiết kiệm điện, xung nhịp cơ bản 1.2Ghz, 4 nhân tối đa cho mẫu i7 (cho nhà bạn nào giàu), bạn nào khá tí thì dùng chip Core i5 1.1Ghz là dư giả cho các tác vụ hằng ngày rồi: Chrome, Zoom, Lightroom (dòng chíp này vẫn cho hiệu năng đơn nhân đạt điểm Geekbench ngang ngửa các con chip tương ứng trên dòng Macbook Pro 16 inch).

Nhìn mốc xung nhịp cơ bạn thì đủ biết máy không nên cày nặng trong một thời gian dài, ví dụ như Render hay Export video, nếu không muốn nghe quạt hú và nhiệt độ tản ra không kịp qua khung gầm của máy (khi đó thì xung nhịp boost sẽ bị giới hạn còn 1 nửa để đảm bảo tản nhiệt an toàn.

Thời lượng pin 5 tiếng cho các tác vụ văn phòng cơ bản ở max sáng, rất nhiều bạn sẽ không muốn đánh đổi độ sáng thấp hơn để lấy thời lượng Pin, vì khi đó, trải nghiệm màn hình sẽ giảm đi rất nhiều.

Nếu bạn muốn nhiều hơn, hãy ghé thăm dòng Macbook Pro 16 inch nhé (>‿♥)

#4. Asus Rog Zephyrus G14: giá từ 1,450$

Asus-Rog-Zephyrus-G14-2020-min

Dòng ASUS Rog sinh ra là dành cho gaming, là em út của nhà Rog nhưng Zephyrus G14 vẫn mang trong mình hiệu năng mạnh mẽ với giá thành khá dễ chịu so với các đàn anh, cũng như các mẫu Laptop trong tầm giá.

Với chip AMD dòng Ryzen đình đám Ryzen 9 4900HS + GPU Nvidia RTX 2060 Max-Q kèm màn hình 120Hz cho phép chiến mọi tựa game với mức setting cao ngất ngưởng. Cân nặng của nó chỉ 1.6kg, thời lượng pin tầm 9 tiếng, wow, quá hoàn hảo !

Nếu gọi Asus Rog Zephyrus G14 là một chiếc Laptop doanh nhân cũng không ngoa, bởi vẻ ngoài sang trọng nhưng không kém phần hoài cổ, bàn phím + touchpad của nhà Asus êm khỏi bàn, chỉ tiếc cái là máy dùng camera ẩn sâu, rất sâu bên trong màn hình (đố bạn tìm ra ^^).

#5. MacBook Pro 16-inch 2020: giá từ 2,399$

MacBook-Pro-16-inch 2020-min

Thôi, chả buồn khen máy nhà Mac nữa, máy mạnh, mượt, đẹp, giá cao, hết !

Chỉ bàn thêm cái là bàn phím với hành trình “hối cải” 1mm cho trải nghiệm 1 trời 1 vực so với thiết kế “cánh bướm” như đời trước.

Với dàn 3 loa trải đều đủ 2 bên (trong đó có 2 loa trầm) cho ra âm Bass Tress tách bạch, trong trẻo. “Máy đẹp, màn xinh, loa tình tứ” phù hợp cho mọi đối tượng tác vụ, gia cảnh, trừ nghèo như mình ra.

#6. HP Elitebook Dragonfly: giá từ 1,810$

HP-Elitebook-Dragonfly-2020-min

Dòng Elite của nhà HP là dòng cao cấp nhất cho doanh nhân, với công nghệ SureView Reflect siêu bảo mật của hãng, cho khả năng chống nhìn trộm tối đa khi bạn làm việc ở nơi công cộng, ở chế độ thường thì màn hình máy cho ra độ sáng cao đến 700 nit, với góc nhìn rộng.

Ngoài ra còn có công nghệ chống trộm tân tiến Tile tracker, nếu bạn bị mất máy thì có thể dựa vào app Tile (đã được kích hoạt giữa laptop và điện thoại) để bật báo động trên Laptop (nếu trong bán kính cho phép của Bluetooth).

Hoặc cũng có thể nhờ vào mạng lưới mà hãng hướng tới là toàn cầu hoá Tile crowd-finding network mà khách hàng của hãng tham gia (kể cả khi Laptop đã bị tắt nguồn nhưng vẫn còn Pin).

Dragonfly nói chung là hoàn hảo: Pin trâu tầm 11 tiếng, thiết kế 2 trong 1 độc đáo, bàn phím chất lượng cao..

Thêm nữa, hãng không quên nhấn mạnh yếu tố bảo vệ môi trường khi một số bộ phận của máy sử dụng vật liệu “Xanh” như: nhựa thu gom từ biển và DVD tái chế.

#7. Lenovo Chromebook Duet: giá từ 299$

Lenovo-Chromebook-Duet-2020-min

Máy này có tên trong danh sách ở hạng mục giá tốt để làm máy phụ/máy giá thấp cho trẻ em. Với thiết kế lai Laptop-Tablet, màn hình 10 inch, độ hoàn thiện khá tốt, bàn phím và đế đi kèm có thể tháo rời.

Máy có cân nặng chỉ 1kg với pin trâu 11 tiếng, chip MediaTek cho phép bạn: Duyệt web, xem Netflix, YouTube và một số game Android, hay thậm chí chỉnh sửa ảnh đều ok.

Máy dùng Chrome OS có chế độ Tablet-mode cho trải nghiệm không khác gì máy tính bảng thông thường, với điều hướng bằng cử chỉ, layout giao diện các thứ…

Bạn không phải lăn tăn về phần mềm bởi Chrome OS chạy được tuốt các app Android, gà cùng 1 mẹ mà lại 😀

#8. Razer Blade Pro 17: giá từ 3,200$

Razer-Blade-Pro-17-2020-min

Laptop mà cồng kềnh, nặng, màn hình to, chơi được Max setting các thể loại game thì trông nó chắc sẽ giống một con MiniPC để bàn, chí ít thì như các con Workstation hầm hố, nhưng không, với Blade Pro 17 thì nhìn nó vẫn trông “không khác người” là mấy.

Tuy màn hình 17 inch nhưng với body gọn (chắc 6 múi thể thao vốn đã làm nên tên tuổi của dòng Razer Blade) thì phải nói Blade Pro 17 đã mang trải nghiệm Gaming Laptop lên một tầm cao mới.

Với cân nặng 2,7kg cho trải nghiệm bưng bê vô tư, cấu hình cơ bản của máy gồm: Chip i7-10875H 8 nhân, GPU RTX tuỳ chọn lên đến 2080 Super Max-Q, màn hình siêu mượt 300Hz hoặc 120Hz, bàn phím RGB hiệu ứng tự động chuyển tương ứng với game bạn đang chơi, phê thật !

Nhưng giá của nó thì cũng phê không kém 😀

#9. Tổng kết

Vâng, như vậy là chúng ta đã cùng điểm qua 9 mẫu Laptop mới nhất trong năm 2020, với thiết kế có độ hoàn thiện cao ngất ngưởng, hiệu năng ngất ngưởng,..  và giá thành cũng ngất ngưởng luôn ◔◡◔

Với kinh nghiệm IT lâu năm, tôi sẽ chọn máy có kiến trúc RDNA2, công nghệ AI, siêu nhân siêu luồng, … à thôi, “chị lấy em con máy nào màu Bạc tầm 20tr là được…” ᵔᴥᵔ

CTV: Dương Minh Thắng – Blogchiasekienthuc.com

Bài viết đạt: 5/5 sao - (Có 3 lượt đánh giá)
Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Administrator: Kiên Nguyễn

Có một câu nói của người Nhật mà mình rất thích đó là " Người khác làm được thì mình cũng làm được ". Chính vì thế mà hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn ! Nếu như bạn đang gặp khó khăn và cần sự trợ giúp thì hãy comment phía bên dưới mỗi bài viết để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng Blog Chia Sẻ Kiến Thức nhé.

Một vài lưu ý trước khi comment :

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Tất cả các comment của các bạn sẽ được giải đáp trong vòng 48h !
Không được sử dụng từ khóa trong ô 'Name', bạn hãy dùng tên thật hoặc Nickname của bạn !
Không dẫn link sang trang web/blog khác. Xem quy định comment tại đây. Thank All!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Shop