Game of the Years: 6 tựa game xuất sắc nhất năm 2019 !

Top 6 tựa game xuất sắc nhất năm 2019 được đề cử giải thưởng Game of the Years tại The Game Awards !

Như vậy là The Game Awards – Giải thưởng game danh giá nhất năm đã công bố các ứng cử viên sáng giá cho các giải thưởng khác nhau và có lẽ danh hiệu “Game of the year” –­­ Game hay nhất năm là điều đang làm cả thế giới chú ý.

Chính vì vậy hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem những tựa game bom tấn nào nằm trong đề cử của Game of the Year 2019 nhé.

Đọc thêm:

#1. Sekiro: Shadows Die Twice

Nhà phát triển: From Software / Activision

Sekiro: Shadows Die Twice là một game thuộc thể loại phiêu lưu hành động góc nhìn người thứ ba.

6-tua-game-xuat-sac-nhat-nam-2019 (1)

Game lấy bối cảnh giả tưởng thời Chiến quốc Nhật Bản diễn ra thế kỉ thứ 16 và bạn sẽ vào vai Sekiro – một shinobi với nhiệm vụ phải bảo vệ thiếu chủ Kuro của thành Ashina, người đang nắm trong tay bí mật của sự bất tử.

Sekiro tuân theo lời thề của một shinobi đó là luôn tuân lệnh, bảo vệ chủ nhân mình bằng cả mạng sống, nhưng rồi bí mật của Kuro dần bị lộ ra ngoài kéo theo vô số kẻ ham muốn chiếm đoạt nó.

Với những lời hứa hẹn với độ khó “kinh hồn” không kém gì Dark Souls, Sekiro: Shadows Die Twice không hề khiến người hâm mộ thất vọng khi mang đến cho game thủ một phần Gameplay độc đáo, đa dạng bởi hệ thống chiến đấu đầy năng lượng, giàu cảm xúc mỗi khi tung đòn đánh, gây sự phấn khích tột độ mỗi khi chiến đấu.

Với những thành công lớn trong việc kết hợp hài hòa giữa cốt truyện cùng với lối chơi đầy mê hoặc thì việc Sekiro: Shadows Die Twice góp mặt trong đề cử danh hiệu Game of the Year là hoàn toàn xứng đáng.

#2. Control

Nhà phát triển: Remedy / 505 Games

Vào năm 2019, Control đã giúp cho hãng Remedy Entertainment tìm lại chính bản thân mình sau thất bại không được nhiều người mong đợi mà Quantum Break mang lại cho hãng.

6-tua-game-xuat-sac-nhat-nam-2019 (2)

Trong game, bạn sẽ vào vai Jesse Faden trong cuộc hành trình tìm kiếm người em trai bị bắt giữ bởi một tổ chức với tên gọi là FBC – một cơ quan do chính phủ lập lên để nghiên cứu và kiểm soát những cá thể mang sức mạnh tâm linh siêu nhiên.

Sau nhiều năm tìm kiếm ròng rã thì cuối cùng cô cũng đã tìm đến trụ sở của FBC nhưng lúc này một thế lực kì lạ có tên The Hiss đã chiếm toàn bộ khu vức này và biến những nhân viên ở đây thành những kẻ vô hồn lơ lửng trong tòa nhà.

Control là một sự kết hợp hoàn hảo giữa lối chơi bắn súng, hành động kết hợp với siêu năng lực như di chuyển đồ vật, bay trên không trung. Chính vì vậy, cũng không quá khó hiểu khi Control chính là một ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu Game of the Year năm nay.

#3. Death Standing

Nhà phát triển: Kojima Productions / Sony

Death Standing là một tựa game có phần khá “hack não” được nhào nặn bởi chính bàn tay của thiên tài Hideo Kojima và đây cũng là cái tên được cộng đồng game thủ quan tâm nhất cuối năm 2019.

6-tua-game-xuat-sac-nhat-nam-2019 (3)

Trong game bạn sẽ vào vai Sam Bridges trong cuộc hành trình băng qua United Cities of America để kết nối nhân loại với nhau và đồng hành cùng bạn là Bridge Baby – một bào thai nhỏ trong tử cung nhân tạo có thể giúp Sam nhìn thấy những  Beached Things – những con quái vật đến từ các chiều không gian khác đang hoành hành tại đây.

Death Standing chạm tới tất cả những vấn đề đương đại, đặc biệt là những công nghệ hiện đại khi mà ta có thể tự động hóa việc giao hàng bằng người máy nhưng điều này khiến cho những vấn đề cực kì quan trọng về môi trường bị gạt qua một bên để tập trung hoàn toàn vào mạch chuyện chính của tựa game.

#4. The Outer Worlds

Nhà phát triển: Obsidian / Private Division

The Outer Worlds giống như một siêu phẩm phiêu lưu cao bồi không gian của Obisidian Entertainment.

6-tua-game-xuat-sac-nhat-nam-2019 (4)

Game lấy bối cảnh trên một thuộc địa ở rìa thiên hà, tại đây người chơi rơi vào một mạng lưới xung quanh chỉ toàn xung đột có tổ chức, hoạt động tình báo và cả chủ nghĩa viễn tưởng.

Giống với tựa game Fallout, The Outer Worlds cho phép game thủ chọn trở thành anh hùng dẫn dắt lực lượng của mình để hạ bệ những kẻ cầm quyền tư bản lớn hay trở thành một tên tội phảm khét tiếng nhất ở phía bên kia Alpha Centauri.

Mặc dù đây không phải là một tựa game thế giới mở theo đúng nghĩa nhưng ta không thể không phủ nhận rằng The Outer World thực sự là một tựa game vô cùng xuất sắc.

#5. Resident Evil 2

Nhà phát triển: CAPCOM

Game lấy bối cảnh thành phố Raccoon năm 1998 đang bị tấn công bởi một loại virus có tên gọi là T-virus khiến những người khỏe mạnh thành những con quỷ xác sống khát máu.

6-tua-game-xuat-sac-nhat-nam-2019 (5)

Cốt truyện của Resident Evil 2 vẫn xoay quanh hai nhân vật chính “số nhọ” là Leon và Claire trong ngày đâu xui xẻo họ đặt chân lần đầu đến thành phố Raccon lúc này đã trở thành một ổ xác sống.

Ở phiên bản lần này CAPCOM đã loại bỏ cơ chế điều khiển xoay vòng khá khó chịu và góc quay camera cố định mà thay vào đó là góc nhìn thứ ba để người chơi dễ dàng điều khiển hơn.

Tuy việc điều khiển đã trở nên dễ dàng hơn nhưng bù lại lũ zombie trong phiên bản lần này được “trâu bò hóa”, có lẽ mình nghĩ rằng CAPCOM đã buft cho cái lũ “xúc xích di động” quái thai này gấp 7 lần so với phiên bản cũ và mình phải tống ít nhất 3 viên vào đầu mỗi con thì chúng mới chịu “lên bàn thờ”.

Đồ họa của Resident Evil 2 là một điểm sáng vô cùng nổi bật khi mà game đã khắc họa các nhân vật vô cùng sắc nét cùng với việc lũ zombie được thêm vào nhiều hiệu ứng máu me khiến cho chúng trở nên vô cùng đáng sợ, kinh khủng.

Tất cả những điều này đã biến Resident Evil 2 trở thành một bom tấn hành động kinh dị tuyệt vời và có lẽ việc được góp mặt trong danh sách đề cử Game of the Years trong năm 2019 là một thành công lớn cho trò chơi này.

#6. Super Smash Bros. Ultimate

Nhà phát triển: Bandai / Nitendo

Super Smash Bros. Ultimate là một tựa game thuộc thể loại đối kháng với phong cách truyền thống.

6-tua-game-xuat-sac-nhat-nam-2019 (6)

Game cho phép bạn điều khiển một nhân vật bất kì tùy chọn và nhiệm vụ của bạn là sử dụng những ký năng sẵn có để đánh bật đối phương ra khỏi đấu trường.

Đến tháng 9 năm nay, game đã bán được hơn 15,71 triệu bản trên toàn thế giới và thành tích này giúp Super Smash Bros. Ultimate trở thành tựa game đối kháng bán chạy nhất lịch sử.

Lời kết

Như vậy là mình đã điểm ra 6 tựa game xuất sắc nhất năm 2019 được góp mặt trong danh sách đề cử Game of the Year tại lễ trao giải The Game Awards sẽ diễn ra vào ngày 12 tháng 12 năm nay, vậy bạn đã chơi được bao nhiêu trong số chúng rồi?

Nếu thấy bài viết này hay thì đừng quên like, chia sẻ cho bạn bè, người thân và nhớ ủng hộ blogchiasekienthuc nhé.

Chúc các bạn luôn thành công!

CTV: Trần Quang Minh – Blogchiasekienthuc.com

Bài viết đạt: 5/5 sao - (Có 5 lượt đánh giá)
Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Administrator: Kiên Nguyễn

Có một câu nói của người Nhật mà mình rất thích đó là " Người khác làm được thì mình cũng làm được ". Chính vì thế mà hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn ! Nếu như bạn đang gặp khó khăn và cần sự trợ giúp thì hãy comment phía bên dưới mỗi bài viết để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng Blog Chia Sẻ Kiến Thức nhé.

Một vài lưu ý trước khi comment :

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Tất cả các comment của các bạn sẽ được giải đáp trong vòng 48h !
Không được sử dụng từ khóa trong ô 'Name', bạn hãy dùng tên thật hoặc Nickname của bạn !
Không dẫn link sang trang web/blog khác. Xem quy định comment tại đây. Thank All!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Shop