Đánh giá Motorola RAZR 2019: Độc đáo nhưng không tiện dụng

Motorola tương tự như Nokia, cũng từng có một thời bá chủ thị trường Feature phone, nhưng ở thời điểm hiện tại thì lại đang lận đận trên thị trường smartphone.

Các smartphone Android của họ không gây được ấn tượng khi không có công nghệ đột phá, không có chất riêng của Motorola, và không có mức giá tốt.

Tuy nhiên, vừa rồi họ lại quyết định đón đầu xu hướng màn hình gập với chiếc Motorola RAZR 2019, và đem trở lại ngôn ngữ thiết kế của chiếc RAZR huyền thoại. Nhưng sự kết hợp này có vẻ là không hợp lí cho lắm !

Đọc thêm:

#1. Về phần cứng của Motorola RAZR 

Máy có màn hình chính là 6,2 inch, và có độ phân giải 876×2172 pixel, tấm nền OLED, sử dụng thiết kế tai thỏ. Khi gập máy có thêm 1 màn hình OLED 2,7 inch phụ ở bên ngoài.

Máy chỉ có một camera sau, với độ phân giải 16MP. Camera trước của máy sẽ có độ phân giải là 5MP.

Ngoài ra, máy chỉ có 1 sim, sử dụng cổng sạc USB Type C, loại bỏ jack cắm 3,5mm, và không có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ luôn.

#2. Thiết kế của chiếc Motorola RAZR

Máy giữ thiết kế của Motorola RAZR V3, tức là một chiếc Feature Phone gập. Nhưng thay vào đó, bàn phím T9 và màn hình LCD được thay thế bằng màn hình cảm ứng OLED.

Nói đơn giản thì đây là một chiếc smartphone gập màn hình theo chiều dọc. Điều này làm cho màn hình máy thật sự rất dài.

Máy vẫn có một chiếc cằm lồi lên để giữ nửa trên máy khi gập lại. Đây là phần không có màn hình, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phản bấm thanh điều hướng với sự xuất hiện của một cục chặn ngón tay ở mép dưới màn hình. Một thiết kế mang lại cảm giác ức chế cho người dùng khi sử dụng.

danh-gia-motorola-razr-2019 (3)

Để tận dụng tối đa không gian màn hình ở trạng thái mở máy, Motorola sử dụng thiết kế tai thỏ cho cụm camera trước. Thiết kế thảm họa cho một tỉ lệ màn hình dài như vậy.

Camera sau đặt ở mặt sau của nửa trên, và nằm trong màn hình phụ bên ngoài. Cảm biến vân tay lại đặt ở mặt sau của nửa dưới, quá thấp so với ngón tay người sử dụng.

Thay vì sử dụng thiết kế màn hình gập để tạo ra một chiếc smartphone lai Tablet, Motorola RAZR 2019 lại sử dụng nó để gấp gọn thành một chiếc hộp. Tuy nhiên, chiếc hộp này lại quá dày so với nhu cầu về độ thuận tiện của người dùng. Hiện tại máy chỉ mới óc phiên bản màu đen..

#3. Cấu hình của chiếc Motorola RAZR

Máy chỉ có con chip Snapdragon 710, cùng với dung lượng Ram là 6GB, và Rom là 128 GB.

Pin của máy cũng chỉ là 2510mAh, hỗ trợ sạc nhanh 15W.

danh-gia-motorola-razr-2019 (1)

#4. Phần mềm/ OS của máy

Khi ra mắt, máy sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 10, trên giao diện tùy biến riêng của hãng.

Motorola RAZR 2019

#5. Đánh giá chiếc Motorola RAZR

Đổi mới và hoài niệm, mình nghĩ chỉ nên chọn một mà thôi. Motorola chọn cả 2 thì sẽ như chiếc máy này.

danh-gia-motorola-razr-2019 (2)

Đồng ý là thiết kế này của Motorola RAZR 2019 là độc đáo và rất huyền thoại, tuy nhiên nhìn về tính tiện dụng thì sẽ khác.

Đầu tiên: Đây là một thiết kế gần như không đem lại lợi ích gì cho người dùng. Nó không mang lại cảm giác cầm nắm tốt, không mang lại một màn hình to hơn, thậm chí còn gây ức chế cho người dùng trong quá trình sử dụng,….

Tiếp theo: Đánh đổi quá nhiều cho thiết kế để máy có thể gập lên gập xuống một cách cân xứng và hoàn hảo, Motorola đã đánh đổi rất nhiều thứ. Đầu tiên là về kích thước của cụm camera.

Tiếp theo nữa là dung lượng của viên Pin. Sau đó tới con chip, jack 3,5mm, và nhiều thứ khác nữa. Tóm lại, đây không phải chiếc máy phục vụ tốt nhu cầu cơ bản của người dùng.

Cuối cùng: Với mức giá 1500$, nếu về Việt Nam thì có khả năng máy sẽ đắt ngang ngửa Galaxy Fold, với chất lượng thua xa.

Từ tất cả những điều trên thì mình cho rằng: Motorola RAZR 2019 chỉ là một chiếc máy dành cho fan thì đúng hơn.

Các bạn thấy sao về chiếc máy này? Thú vị hay vô dụng? Hãy để lại comment góc nhìn của bạn về chiếc máy này nhé !

CTV: Nam Hoàng – Blogchiasekienthuc.com

Bài viết đạt: 5/5 sao - (Có 1 lượt đánh giá)
Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Administrator: Kiên Nguyễn

Có một câu nói của người Nhật mà mình rất thích đó là " Người khác làm được thì mình cũng làm được ". Chính vì thế mà hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn ! Nếu như bạn đang gặp khó khăn và cần sự trợ giúp thì hãy comment phía bên dưới mỗi bài viết để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng Blog Chia Sẻ Kiến Thức nhé.

Một vài lưu ý trước khi comment :

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Tất cả các comment của các bạn sẽ được giải đáp trong vòng 48h !
Không được sử dụng từ khóa trong ô 'Name', bạn hãy dùng tên thật hoặc Nickname của bạn !
Không dẫn link sang trang web/blog khác. Xem quy định comment tại đây. Thank All!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Shop