10 điện thoại bán chạy năm 2021: Điện thoại nào TOP 1?

Hết năm 2021, và top những chiếc smartphone bán chạy nhất trong năm vừa rồi đã xuất hiện, danh sách này có rất nhiều “táo” nha các bạn.

Vâng, nếu như bạn có hứng thú thì hãy cùng mình thử phân tích một chút về danh sách này, để xem lý do thành công của các hãng nhé.

#1. Bảng xếp hạng smartphone bán chạy nhất năm 2021

Các bạn có thể nhìn vào hình dưới đây:

10-dien-thoai-ban-chay-nam-2021 (2)

Như vậy TOP 1 sản phẩm bán ra là của iPhone 12, trong khi top 2 và 3 lần lượt là iPhone 12 Pro Max và iPhone 13 Pro.

Các vị trí còn lại có sự xuất hiện của Samsung Galaxy A12, Xiaomi Redmi 9 và Redmi 9A ở vị trí 6, 10 và 7. Còn 4 vị trí còn lại thuộc về iPhone 12 Pro, 11, SE 2020 và 13 Pro Max.

Các sản phẩm của Apple chiếm tới 7/10 vị trí trong top 10 máy bán chạy nhất, và chiếm cả 3 vị trí đầu bảng luôn.

Tổng số máy bán ra của 7 dòng iPhone này chiếm tới 14,2% số máy bán ra trong năm 2021. Thậm chí TOP 3 máy bán chạy còn đóng góp tới hơn 40% doanh thu từ smartphone cho Apple trong năm 2021.

Apple, Samsung và Xiaomi luôn có mặt trên các bảng xếp hạng máy bán ra và bảng xếp hạng thị phần toàn thế giới. Nhưng chỉ có Apple mới có thể làm được điều này với dàn smartphone cao cấp của họ.

#2. Lí do?

Trước tiên, các bạn nên phân biệt một điều: Đây là số máy bán ra trong năm 2021. Nó không biểu thị cho tỉ lệ số thiết bị đang được sở hữu và sử dụng bởi người dùng. Hay nói cách khác, nó không thể hiện mức độ phổ biến của các thiết bị nêu trên.

Tiếp theo, bây giờ mình sẽ phân tích một chút cho mỗi vị trí trên:

Vị trí số 1: iPhone 12 đem lại một sự thay đổi đáng kể về thiết kế. Thật ra thì không phải là đáng kể, mà có thể gọi là sự thay đổi đem lại khả năng nhận diện vượt trội so với các thế hệ trước, đó là viền thép vuông vắn.

Đồng thời, dòng iPhone 13 Serie đem lại sự thay đổi thiết kế để phân biệt với phiên bản trước nhỏ hơn, tức là sự thay đổi kích thước tai thỏ.

Có nghĩa là nếu bạn đang cầm trên tay chiếc iPhone 12, người ta sẽ dễ dàng nhận thấy rằng đó không phải là iPhone 11. Nhưng nếu bạn dùng iPhone 13 thì người ta sẽ khó nhận ra nó không phải là chiếc iPhone 12, bởi thiết kế na ná nhau.

Mức độ nhận diện giữa iPhone 11 và các đời iPhone mới đã rõ ràng hơn chứ không như các phiên bản trước. Một lý do tưởng chừng như rất cơ bản nhưng lại rất hợp lý để người dùng nâng cấp/ lên đời thiết bị hoặc ở lại với iPhone 12 Serie.

10-dien-thoai-ban-chay-nam-2021 (3)

Vị trí số 2 cũng tương tự như iPhone 12, bản iPhone 12 Pro Max cũng có khả năng nhận diện khá lớn, và nó xịn sò hơn. Hai chiếc máy đáng mua nhất trong bộ 4 máy của dòng iPhone 12 Serie.

Vị trí số 3: Khi sự nâng cấp đến tối đa được cho là không cần thiết thì người dùng sẽ tiến tới sản phẩm thực dụng hơn, như iPhone 13 chẳng hạn. Nhưng do thời gian mở bán chỉ là vài tháng, bằng ¼ so với dòng iPhone 12 Serie nên iPhone 13 tạm thời chưa thể đạt được số máy bán ra lớn như iPhone 12.

Vị trí 4 và 5: Lựa chọn cho người rảnh 1 cách tối đa là iPhone 12 Pro và người thực dụng 1 cách tối đa là iPhone 11. Hai chiếc máy này thật sự có quá nhiều lý do để thua thiệt về số lượng bán ra của những thứ hạng trên.

Thứ 6, 7 và 10: Đây là các mẫu smartphone Android giá rẻ. Điều này không quá bất ngờ với 3 đại diện là Redmi 9, 9A và Samsung Galaxy A12. Samsung đã nhiều lần có những chiếc Galaxy A thuộc hàng top seller, và tương tự Redmi cũng vậy

Vị trí thứ 8: iPhone SE 2020 gần như là sự lựa chọn duy nhất trong thị trường máy compact của riêng Apple, nên bán được nhiều cũng là điều dễ hiểu.

Và vị trí thứ 9: iPhone 13 Pro Max, chiếc iPhone đắt nhất hiện tại, số lượng bán ra còn ít hơn chiếc iPhone SE nhỏ tý nêu trên. Nhưng công bằng mà nói, dòng iPhone 13 Serie mới ra mắt cuối năm 2021, vì vậy chưa có mấy ai có thể sở hữu ngay cho mình chiếc máy đắt đỏ thế này được.

10-dien-thoai-ban-chay-nam-2021 (1)

Túm lại là các sản phẩm nhà TÁO vẫn rất được ưa chuộng ở trên toàn thế giới.

Theo mình tìm hiểu từ những báo cáo thì thị phần hệ điều hành iOS tăng đáng kể, đương nhiên sẽ kéo theo sự hao hụt của thị phần của bên Android Phone. Liệu trong tương lai gần Apple có thể leo lên top 1 thị phần không nhỉ 🙂

Kết luận: Năm 2021 kết thúc với chiếc máy được ưa chuộng nhất là iPhone 12, tính trên đơn vị mua bán chính thức. Liệu Apple năm nay có thể làm điều tương tự với iPhone 14 hay không? chúng ta cùng đợi thời gian trả lời nhé 😀

Đọc thêm:

CTV: Nam Hoàng – Blogchiasekienthuc.com

Bài viết đạt: 5/5 sao - (Có 1 lượt đánh giá)
Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Administrator: Kiên Nguyễn

Có một câu nói của người Nhật mà mình rất thích đó là " Người khác làm được thì mình cũng làm được ". Chính vì thế mà hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn ! Nếu như bạn đang gặp khó khăn và cần sự trợ giúp thì hãy comment phía bên dưới mỗi bài viết để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng Blog Chia Sẻ Kiến Thức nhé.

Một vài lưu ý trước khi comment :

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Tất cả các comment của các bạn sẽ được giải đáp trong vòng 48h !
Không được sử dụng từ khóa trong ô 'Name', bạn hãy dùng tên thật hoặc Nickname của bạn !
Không dẫn link sang trang web/blog khác. Xem quy định comment tại đây. Thank All!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Shop