TOP 4 mẫu smartphone tốt nhất năm 2021 và những cái nhất

Có thể nói, năm 2021 sẽ là năm cực thịnh của công nghệ như 5G, WiFi 6, Internet vệ tinh, Android 12, iOS 15,…

Sau năm nay, có lẽ công nghệ sẽ dần đến đường biên vô cùng, đại khái là sẽ ít những đột phá hơn so với giai đoạn này.

4-mau-smartphone-tot-nha-nam-2021 (1)

Nhờ vào sự cạnh tranh, thị trường bão hòa mà bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình một mẫu smartphone đáp ứng được đa phần nhu cầu cơ bản của một người dùng phổ thông, như: Chụp ảnh, lướt web xem phim, nghe nhạc cả ngày,… kể cả ở phân khúc giá rẻ, phân khúc tầm trung, hay là cao cấp.

Hôm nay, mời các bạn hãy cùng mình điểm anh lại xem những mẫu smartphone đi cùng những cái nhất trong năm nay nhé !

#1. iPhone 12: iPhone đáng mua nhất năm 2021

Apple chơi lớn khi ra mắt tận 4 phiên bản iPhone 12 (bản Mini, Thường, Pro và Pro Max), ngay từ mẫu cơ bản thì đã rất tốt rồi, nên bạn không cần phải lăn tăn Pro hay Pro Max gì nữa.

4-mau-smartphone-tot-nha-nam-2021 (2)

Mẫu iPhone 12 cơ bản là 64GB dung lượng bộ nhớ trong – với giá tầm 800$, có chăng thua bản Pro ở khoản camera Tele cụm sau (nhưng đổi lại là tiết kiệm vài trăm $), thêm vào đó iPhone 12 cơ bản có hẳn 5 màu để lựa chọn so với bản Pro.

Nếu chọn bản iPhone Mini thì có lẽ sẽ hơi thiệt một chút, bởi nó có màn hình nhỏ + Pin yếu hơn.

iPhone 12 cơ bản với màn hình 6.1 inch vừa đủ dùng, camera sau xuất sắc với khả năng quay video Dolby Vision HDR, đi kèm con chip A14 Bionic và thời lượng Pin “dùng cả ngày không hết” thì nó rất xứng đáng với danh hiệu “iPhone đáng mua nhất năm 2021”.

Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về dòng iPhone 12 serie thì tham khảo bài viết:

#2. Samsung Galaxy S21 Ultra: Android Phone đáng mua nhất năm 2021

Có quá nhiều cái nhất dành cho siêu phẩm Galaxy S21 Ultra của nhà Samsung: Camera Android Phone đẹp nhất (ngang ngửa hoặc hơn iPhone 12 Pro Max), chip mới nhất Qualcomm Snapdragon 888,…

4-mau-smartphone-tot-nha-nam-2021 (3)

Ngoài ra thì chiếcmáy này còn sở hữu:

  • Hỗ trợ bút SPen thao tác tiện lợi.
  • Màn hình tốc độ quét cao, mấy bác cày game rất thích cái này 🙂
  • Pin khủng: xài 2 ngày chưa hết.
  • Camera khủng: 1 camera góc rộng cảm biến 108 MP + 1 camera siêu rộng và 2 camera tele. Cho phép quay video 8K, chụp ảnh độ phân giải siêu cao.

Mình nghĩ Samsung Galaxy S21 Ultra rất xứng đáng với giá “ngàn đô”, vì Samsung thường xuyên tặng kèm quà với phụ kiện xịn xò, gói bảo hành thì miễn chê.

Để xem bài đánh giá kỹ hơn thì mời bạn đọc bài viết này nhé: Samsung Galaxy S21 Ultra: Siêu phẩm mới nhất của Samsung

Các bạn quan tâm có thể tìm hiểu chương trình Trade-In hỗ trợ lên đời máy (thu cũ đổi mới) với thủ tục Online rất đơn giản của Samsung: https://www.samsung.com/us/trade-in/

#3. Galaxy Note 20 Ultra: Smartphone doanh nhân tốt nhất 2021

4-mau-smartphone-tot-nha-nam-2021 (4)

Với chiếc bút Spen quyền năng đi kèm màn hình siêu to khổng lồ 6.9 inch và thời lượng pin khủng 4,500 mAh thì có thể nói dòng Note sinh ra cho doanh nhân hay các bạn hay làm việc trên điện thoại.

Samsung Note 20 Ultra đã đạt đến độ chín của dòng này, với màn hình tần số quét cao 120 Hz, cụm 3 camera xuất sắc.

CPU thì khỏi bàn: Snapdragon 865 Plus đi kèm 12GB xử lí mượt mọi tác vụ nặng.

Bút stylus + phần mềm SPen suite của Note cho phép thao tác nhanh, chính xác, chưa kể bạn có thể ghi chú ngay khi chưa mở khóa màn hình giúp nắm bắt các ý tưởng vụt qua kịp thời.

Nếu bạn quan tâm đến chiếc NOTE 20 Ultra này thì bạn có thể tham khảo kỹ hơn ở đây nhé: Đánh giá Samsung Galaxy Note 20 và Note 20 Ultra mới ra mắt

#4. Pixel 4a 5G: Smartphone cập nhật OS nhanh nhất

4-mau-smartphone-tot-nha-nam-2021 (5)

Có thể bạn thừa biết, Google Pixel là “gà nòi” của Google, mà Google lại là “mẹ đẻ” của hệ điều hành Android.

Cho nên từ trước đến giờ, nói về tốc độ cập nhật OS thì Google Pixel mà nhận số 2 thì không smartphone nào giám đứng đầu cả 🙂

Thật buồn là con flagship Samsung Note 8 của mình cấu hình mạnh như vậy mà phải ngậm ngùi dừng lại ở phiên bản Android 9 Pie.

Chiếc smartphone Google Pixel 4a 5G với giá thành tầm 500$, sở hữu màn hình OLED 6.2 inch, HĐH Android mới nhất (chắc sẽ  đượclên Android 12 Snow Cone sớm thôi), thêm nữa là camera xuất sắc (chưa kể app chụp hình Google Camera quá đỉnh).

#5. Tổng kết

2021 rồi, có lẽ mình sẽ phải từ bỏ quan niệm mua flagship cũ, bởi 5G là yếu tố cực kỳ hấp dẫn: tốc độ siêu cao, tiết kiệm pin, độ trễ thấp,… và quan trọng hơn là cơ sở hạ tầng mạng 5G đang được đầu tư rất mạnh.

Thêm nữa là những điện thoại đời mới luôn đi kèm những công nghệ phần cứng tiên tiến, đi kèm với hệ điều hành mới nhất nữa thì trải nghiệm người dùng cũng như khả năng làm việc có thể tăng lên gấp bội.

Mình vẫn đang dành dụm tiền để chờ ngày nâng cấp con Note 8 “yếu sinh lý” về Pin, mình sẽ không bao giờ từ bỏ bút SPen nên đố các bạn biết mình sẽ lên đời Note 10 hay lên hẳn Note 20 Ultra, đừng hòng dụ mình mua iPhone, mình “giàu” chứ không dễ dãi đâu ᵔᴥᵔ

4-mau-smartphone-tot-nha-nam-2021 (6)

Bonus về chương trình Samsung Trade-in: Thu cũ đổi mới tại đây: https://www.samsung.com/us/trade-in/

CTV: Dương Minh Thắng – Blogchiasekienthuc.com

Bài viết đạt: 5/5 sao - (Có 1 lượt đánh giá)
Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Administrator: Kiên Nguyễn

Có một câu nói của người Nhật mà mình rất thích đó là " Người khác làm được thì mình cũng làm được ". Chính vì thế mà hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn ! Nếu như bạn đang gặp khó khăn và cần sự trợ giúp thì hãy comment phía bên dưới mỗi bài viết để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng Blog Chia Sẻ Kiến Thức nhé.

Một vài lưu ý trước khi comment :

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Tất cả các comment của các bạn sẽ được giải đáp trong vòng 48h !
Không được sử dụng từ khóa trong ô 'Name', bạn hãy dùng tên thật hoặc Nickname của bạn !
Không dẫn link sang trang web/blog khác. Xem quy định comment tại đây. Thank All!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Shop