TOP 4 smartphone tầm trung đáng mua nhất năm 2021

Thị trường smartphone đang dần bão hòa, nhưng các hãng sản xuất vẫn chưa có dấu hiệu mệt mỏi trong công cuộc chạy đua cấu hình và giảm giá sản phẩm để kích cầu người tiêu dùng.

Năm nay, đúng lúc công nghệ trong mơ là 5G ra đời và tiến tới áp dụng rộng rãi, giúp những thứ như: Stream game 4K online, tải phim chất lượng cao trong nháy mắt, độ lag và độ trễ thấp…

Và hơn ai hết, giới game thủ đang rất hân hoan trong bối cảnh thể thao điện tử – eSport lên ngôi như hiện nay.

top-smartphone-tam-trung-dang-mua-nhat-nam-2021 (1)

Thêm nữa là các hãng sản xuất nhận thấy tình hình kinh tế đi xuống vì dịch bệnh Covid-19, cộng với chiến tranh thương mại Mỹ – Trung Quốc.

Vậy nên người dân chắc có lẽ không còn mấy mặn mà với thị trường smartphone cao cấp, và cũng vì thế mà phân khúc điện thoại tầm trung sẽ là miếng bánh béo bở cho họ.

Trong bài viết này mình sẽ không đi sâu vào cấu hình phần cứng chi tiết, mà chỉ nêu lên những điểm nổi bật của những chiếc điện thoại tầm trung này, bởi cấu hình phần cứng của các máy mình liệt kê bên dưới đều đáp ứng được nhu cầu của người dùng hiện nay rồi (làm việc, chơi game, giải trí…) !

#1. iPhone SE 2020

Nhà Táo vốn được biết đến với những chiếc iPhone đắt đỏ, nhưng hãng vẫn rất tinh tế khi làm ra những chiếc iPhone ở phân khúc thấp hơn, giúp người dùng hiểu rằng “bạn mua đồ Apple tầm trung mà tuyệt vời như vậy thì ở tầm cao cấp hơn, nó còn đáng sở hữu như thế nào nữa?”

Đánh giá tổng thể thì máy tốt: Từ camera cho đến độ hoàn thiện bên ngoài, tốc độ, thời lượng pin, phần mềm. Mức giá ở thời điểm hiện tại tầm 400$ (khoảng 9 – 10 triệu đồng) rất hợp lí cho các bạn fan Apple nhưng kinh tế không dư giả nhiều.

top-smartphone-tam-trung-dang-mua-nhat-nam-2021 (2)

Mình khuyên bạn nên mua hẳn bản 128GB ~449$ để lưu trữ thoải mái (nếu bạn có nhu cầu lưu trữ nhiều). Máy sở hữu con chip Apple A13 Bionic, tương tự như con chip được trang bị trên iPhone 11.

Điều này giúp cho iPhone SE mạnh mẽ hơn mọi smartphone cùng tầm giá, đảm bảo iPhone SE 2020 sẽ chạy tốt các phiên bản iOS được nâng cấp sau này.

=> Để biết chi tiết hơn về chiếc máy này thì bạn xem bài đánh giá chi tiết tại đây nhé: Đánh giá chiếc iPhone SE 2020 mới ra mắt !

#2. Google Pixel 4A

Nếu iPhone SE 2020 là smartphone đáng mua nhất ở phân khúc tầm trung của Apple thì với Google, chiếc điện thoại Pixel 4A là trùm ở thị trường Android.

Dòng Pixel là gà nòi của Google, mà Google lại là cha đẻ của Android, vậy nên nó là “con ông cháu cha” cả, việc nhận được các bản cập nhật Android sớm hơn là một lợi thế rất lớn so với các đối thủ khác.

top-smartphone-tam-trung-dang-mua-nhat-nam-2021 (3)

Do “không có logo quả Táo” nên Pixel rẻ hơn iPhone SE 2020 khá nhiều, tầm 349$ cho bản 128GB, trong khi đó mọi thứ khác đều không kém cạnh gì ở góc độ người dùng phổ thông.

Camera của Google Pixel vốn khét tiếng về độ đẹp, từ bản thân camera hay ứng dụng chụp ảnh được Google tối ưu với thuật toán mạnh mẽ, điều này khiến cho Google Pixel 4A đáng được lựa chọn hơn các hãng khác (cho phép chụp ảnh thiên văn, chụp ảnh ban đêm hay chân dung xóa phông,…)

=> Để biết chi tiết hơn về chiếc máy này thì bạn xem bài đánh giá chi tiết tại đây nhé: Đánh giá Google Pixel 4a: Khá hoàn hảo trong tầm giá !

#3. OnePlus Nord

Có lẽ nhiều bạn sẽ thấy lạ lẫm với cái tên OnePlus, bởi đây là hãng chuyên làm smartphone cao cấp, chủ yếu hoạt động ở thị trường nội địa của Trung Quốc (BBK Electronics có trụ sở ở Thâm Quyến, Trung Quốc, công ty này là chủ của OnePlus, Vivo, Oppo và Realme).

Hãng này chỉ mới du nhập vào thị trường Đông Nam Á, cụ thể là hãng chỉ mới vào Việt Nam từ mẫu OnePlus 8, OnePlus Nord rồi đến OnePlus N10, với sứ mệnh làm smartphone cao cấp nhưng giá “bình dân”, chưa kể hàng OnePlus xách tay có giá còn tốt hơn nữa !

top-smartphone-tam-trung-dang-mua-nhat-nam-2021 (4)

Với tầm giá 400$ thì bạn sẽ có một chiếc điện thoại sở hữu công nghệ 5G sub-6 và màn hình lên đến 90Hz siêu to 6.44 inch, 128GB dung lượng lưu trữ và 8GB RAM, những thứ tuyệt vời mà ai cũng muốn có vào năm 2021 này.

=> Để biết chi tiết hơn về chiếc máy này thì bạn xem bài đánh giá chi tiết tại đây nhé: Đánh giá Oneplus Nord: Chiếc điện thoại tầm trung của Oneplus

#4. Motorola Moto G Power 2021

Còn nhiều mẫu điện thoại khác cùng giá, cấu hình mạnh hơn nhưng mình vẫn muốn cho Motorola một phần sân chơi.

Bởi lẽ sức trẻ của các hãng smartphone Trung Quốc đã lấn lướt các huyền thoại như Motorola, Nokia, LG quá nhiều rồi, thật may mắn khi Moto G Power đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Motorola.

top-smartphone-tam-trung-dang-mua-nhat-nam-2021 (5)

Hãng không quá tập trung vào chạy đua cấu hình khủng như các hãng điện thoại Trung Quốc khác, mà chú trọng hơn vào giá thành.

Và một điểm mà mình đánh giá cực cao đó là Pin, với viên pin khủng 5000 MAh cao hơn nhiều so với đa số smartphone khác cùng phân khúc trên thị trường.

Cá nhân mình cũng đang dùng flagship của Samsung, nói thật là mình sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để có thời lượng pin tốt hơn.

Bởi mình phải tìm đủ mọi cách để tiết kiệm pin như: giảm sáng, hạ xung CPU, tắt mọi app ngầm,… rất chật vật, nhìn lại thì không khác con smartphone bình thường.

Với phân khúc này, giá khởi điểm của Motorola đưa ra khá mềm: 200$ cho bản 32GB (hỗ trợ thẻ nhớ), camera kép 48MP + 2MP macro, camera selfie 8MP.

#5. Tổng kết

NOTE: Bài viết đánh giá mang ý kiến cá nhân, các bạn có thể tham khảo để chọn ra cho mình chiếc máy phù hợp nhất nhé.

Dựa trên kinh nghiệm bản thân thì mình khuyên bạn khi mua smartphone cần 3 tiêu chí sau: Hỗ trợ 5G, Pin trâu, Camera đẹp. Những tiêu chí này sẽ giúp bạn chọn ra một chiếc smartphone tầm trung ưng ý.

Tất nhiên, sẽ có bạn thắc mắc về tiêu chí mình khuyên với danh sách điện thoại tầm trung mà mình giới thiệu. Mình biết chứ !

Nhưng với tầm tiền đó, bạn chỉ có thể mua được những sản phẩm đó của thương hiệu Apple và Google mà thôi. Mặc dù không có công nghệ 5G nhưng các hoạt động khác đều rất OK.

Còn nếu bạn vẫn mong muốn sử dụng một chiếc điện thoại tầm trung có công nghệ 5G thì có thể lựa chọn các điện thoại đến từ Trung Quốc.

top-smartphone-tam-trung-dang-mua-nhat-nam-2021 (6)

Nói chung là bạn không cần phải lăn tăn về việc dùng app có lag hay không, hệ điều hành có hay bị đơ không, dùng lâu có nóng không, hay sạc có nhanh không,… 2021 rồi thưa các bạn, những điện thoại tầm trung dư sức làm điều này !

Tham khảo thêm bài viết:

CTV: Dương Minh Thắng – Blogchiasekienthuc.com

Bài viết đạt: 5/5 sao - (Có 1 lượt đánh giá)
Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Administrator: Kiên Nguyễn

Có một câu nói của người Nhật mà mình rất thích đó là " Người khác làm được thì mình cũng làm được ". Chính vì thế mà hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn ! Nếu như bạn đang gặp khó khăn và cần sự trợ giúp thì hãy comment phía bên dưới mỗi bài viết để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng Blog Chia Sẻ Kiến Thức nhé.

Một vài lưu ý trước khi comment :

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Tất cả các comment của các bạn sẽ được giải đáp trong vòng 48h !
Không được sử dụng từ khóa trong ô 'Name', bạn hãy dùng tên thật hoặc Nickname của bạn !
Không dẫn link sang trang web/blog khác. Xem quy định comment tại đây. Thank All!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Shop