7 chiếc điện thoại 4 – 5 triệu đáng mua nhất đầu năm 2020

Xin chào các bạn! Nếu như ở năm 2018 trong phân khúc điện thoại hàng chính hãng, khi bạn muốn mua những chiếc điện thoại trong tầm giá từ 4 đến 5 triệu mà có hiệu năng và ngoại hình tốt thì có lẽ là không có quá nhiều sự lựa chọn.

Tuy nhiên đến cuối năm 2019 đầu năm 2020 này, khi nhắc đến những chiếc điện thoại hàng chính hãng trong phân khúc giá từ 4 đến 5 triệu thì đúng thật sự là có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bạn.

Vâng, và hôm nay chúng ta sẽ cùng điểm qua top những chiếc điện thoại chính hãng trong phân khúc giá từ 4 đến 5 triệu đáng mua nhất nhé.

Đọc thêm:

#1. Vsmart Live

Lý do mình để chiếc điện thoại này ở đầu bảng vì mức giá của nó chỉ loanh quanh tầm 3 đến 3,5 triệu thôi nhưng những gì mà nó mang lại mình nghĩ là nó xứng đáng với chất lượng của những máy trong tầm giá từ 4 đến 5 triệu !!

top-dien-thoai-gia-4-5-trieu-dang-mua-nhat-nam-2020 (5)

Vsmart Live hiện đang được bán ở thế giới di động với mức giá là 3,7 triệu dành cho phiên bản ram 6GB và 3,4 triệu dành cho phiên bản ram 4GB RAM, nó chỉ khác nhau phần Ram còn phần bộ nhớ trong (ROM) thì như nhau (64GB).

Với cá nhân mình thì mình nghĩ rằng nếu chênh lệch nhau ít tiền thì mua phiên bản ram 6GB cũng được, còn nếu như chênh lệch nhau nhiều tiền thì mua phiên bản ram 4GB thôi, bởi vì con chip Snapdragon 675 phù hợp với Ram 4GB rồi nên cũng không nhất thiết phải lên 6GB.

Như chênh lệch bên trên là khá ít, có 300k thôi nên mình nghĩ chọn bản 6GB RAM thì vẫn hơn.

Về phần thiết kế thì Vsmart Live được thiết kế màn hình tràn viền không khuyết tật, là khá đẹp mắt. Màn hình FULL HD+

Máy có 3 camera được thiết kế theo hình chữ I có độ phân giải là 48MP, mình đánh giá camera của chiếc điện thoại này ở mức độ bình thường thôi, còn về phần pin thì đủ trâu với dung lượng pin là 4000mAh, có sạc nhanh 18W đi kèm.

top-dien-thoai-gia-4-5-trieu-dang-mua-nhat-nam-2020 (1)

Tuy nhiên, có một số nhược điểm mà mình ứ thích như thiết kế của máy làm bằng nhựa mà thôi.

Có thể bạn sẽ nghĩ những sản phẩm khác trong tầm giá này cũng làm bằng nhựa đấy thôi, nhưng ý mình đang nói là Vsmart Live rõ ràng là một bước cải lùi so với chiếc Vsmart Active 1 và Vsmart Active 1 Plus khi mà 2 con máy này trước đó đều được trang bị mặt lưng làm bằng kính và kim loại.

Vâng ! Đó cũng là điểm chê duy nhất của mình.

Vsmart Live thì cũng được lên hệ điều hành VOS 2.5 rồi. Máy cũng được bảo hành lên tới 18 tháng, 1 đổi 1 trong vòng 101 ngày. Và đó là tất cả những gì mình đánh giá về sản phẩm này.

#2. Oppo A5 2020

Với Oppo A5 2020 thì mình rất bất ngờ với cách định giá của OPPO với mức giá 4,8 triệu cho phiên bản ram 4GB – Rom 128GB, và 3,9 triệu cho phiên bản ram 3GB RAM và 64GB ROM.

top-dien-thoai-gia-4-5-trieu-dang-mua-nhat-nam-2020 (8)

Máy cũng được trang bị viên pin 5000mAh rất trâu, rất thoải mái.

Trong tầm giá 4 – 5 triệu chúng ta cũng sẽ được một sản phẩm với 4 camera ở phía sau và mình đánh giá camera của chiếc máy này là đủ tốt và đủ đa dụng.

Ngoài ra, chúng ta sẽ được một sản phẩm có loa kép, thực sự mà nói không nhiều sản phẩm trong phân khúc giá này có loa kép đâu.

Còn camera selfie của máy thì ta cũng không cần phải bàn cãi nhiều làm gì, vì từ trước tới nay nhà OPPO đã làm rất tốt phần camera selfie rồi.

Mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu chúng ta có một chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh mẽ, Oppo A5 được trang bị con chip Snapdragon 665 cho hiệu năng ở mức tuyệt vời.

Ngoài ra máy còn có chế độ Game Boost 2.0 nâng cao trải nghiệm game tốc độ khung hình ổn định và không bị làm phiền khi chúng ta chơi game.

top-dien-thoai-gia-4-5-trieu-dang-mua-nhat-nam-2020 (4)

Bây giờ mình sẽ nói đến những nhược điểm của OPPOA5 2020:

Đầu tiên là cái màn hình của nó chỉ là HD+, chúng ta phải chấp nhận hy sinh, được cái lọ thì mất cái chai thôi. Không có cái gì vừa ngon, vừa bổ mà lại rẻ cả.

Và với màn hình HD+, cộng với tấm nền TST thì mình thấy là máy có một màn hình không được đẹp mắt lắm.

Đó là nhược điểm lớn nhất của chiếc OPPO A5 2020, chỉ có duy nhất một điểm trừ – liệu bạn có chấp nhận đánh đổi nó hay không?

#3. Realme 5 Pro

Với Realme 5 Pro thì nó có mức giá nhỉnh hơn một tí, rơi vào khoảng 5,2 triệu đồng…

Nhưng chúng ta sẽ có một sản phẩm chạy con chip Snapdragon 712, chúng ta sẽ có thiết kế chỉ bằng nhựa mà thôi 😀 và đây cũng là một điểm trừ của chiếc điện thoại này.

Màn hình FULL HD+, hiệu năng sử dụng thì nó tốt nhất ở trong tầm giá rồi.

top-dien-thoai-gia-4-5-trieu-dang-mua-nhat-nam-2020 (3)

Với tầm giá 5,2 triệu thì ta sẽ được sở hữu con máy với phiên bản ram 8GB và Rom 128GB, 4 camera sau, hiệu năng camera của nó mình đánh giá là rất đa dụng, chụp ảnh rất đẹp.

Thời lượng pin đủ trâu (4000mAh) có hỗ trợ công nghe sạc nhanh VOC 20W.

Đó là tất cả những ưu điểm của nó, còn nhược điểm của nó là mặt lưng được làm bằng nhựa như mình đã nói phía trên đấy !

#4. Nokia 7.2

Chiếc Nokia 7.2 đang có mức giá rơi vào khoảng 4,8 triệu đồng, và mình đánh giá đây là một sản phẩm có thiết kế tương đối ổn.

Thiết  của nó làm bằng kim loại nhưng lại được phủ một lớp Polymer bên ngoài nên cảm giác cầm nắm rất chắn chắn và sướng tay.

Mặt lưng của nó làm bằng kính mờ và bộ ba camera của máy thì được thiết kế nằm trong khuôn tròn, điều này làm mình liên tưởng đến những chiếc điện thoại của Huawei.

top-dien-thoai-gia-4-5-trieu-dang-mua-nhat-nam-2020 (2)

Và chiếc Nokia 7.2 có những ưu điểm gì?

  • Vâng, được cài đặt sẵn hệ điều hành Android One (xây dựng trên nền tảng Android 9) được hỗ trợ cập nhật rất lâu dài, ít nhất phải 3 năm giống như cam kết của nhà sản xuất.
  • Viên Pin ở mức độ đủ ổn 3500mAh, màn hình của nó là Full HD+
  • Bộ ba camera phía sau của máy mình đánh giá là tương đối ổn, một camera có độ phân giải là 48MP, một camera góc rộng là 8MP, một camera xóa phông là 5MP, camera selfie tương đối đẹp là 20MP.

Nhược điểm là gì?

Có một số điểm mà chúng ta sẽ phải chê đó là máy chỉ sử dụng con chip Snapdragon 660, chip SD 660 thì cũng đủ dùng thôi nhưng đối với máy trong tầm giá này là không xứng đáng, thực sự là hơi đuối trong tầm giá này.

Tuy nhiên với thương hiệu Nokia và với việc cam kết hỗ trợ cập nhật lâu dài thì đây là một sự lưa chọn đáng để cân nhắc cùng với thiết kế của nó.

#5. Redmi Note 8

Sản phẩm tiếp theo mình muốn giới thiệu cho các bạn là một sản phẩm đến từ Xiaomi, đó chính là chiếc Xiaomi Redmi Note 8.

top-dien-thoai-gia-4-5-trieu-dang-mua-nhat-nam-2020 (7)

Redmi Note 8 có một phiên bản rẻ nhất với Ram 3GB và Rom 32GB chỉ rơi vào khoảng 3,7 triệu thôi. Còn từ 4 đến 5 triệu thì ta được một phiên bản có bộ nhớ trong là 128GB.

Redmi Note 8 là một sản phẩm có thiết kế mặt lưng làm bằng kính và khung viền chỉ làm bằng nhựa thôi.

Màn hình Full HD+ đủ đẹp, nghĩa là nếu những so sánh với chiếc Redmi Note 7 thì màn hình của nó đã được gọt giũa rất nhiều rồi.

Hiệu năng của máy sử dụng con chip Snapdragon 665, một con chip tầm trung không phải tốt nhất ở trong tầm giá.

top-dien-thoai-gia-4-5-trieu-dang-mua-nhat-nam-2020 (50)

Camera ở mức độ đủ ổn, có bộ 4 camera ở phía sau.

Thời lượng Pin cũng ở mức độ đủ trâu là 4000mAh, có hỗ trợ sạc nhanh 18W. Kính cường lực được trang bị trên chiếc máy này là GORRILA GLASS 5 và MIUI của nó cũng được hỗ trợ rất lâu dài.

#6. Xiaomi Mi A3

Nếu các bạn muốn một chiếc điện thoại có camera đẹp thì Xiaomi Mi A3 là một lựa chọn không thể hoàn hảo hơn với mức giá chỉ vỏn vẹn 3,9 triệu.

top-dien-thoai-gia-4-5-trieu-dang-mua-nhat-nam-2020 (3)

Xiaomi Mi A3 hay Remi Note 8 cũng đều được bảo hành 18 tháng theo chính sách của Xiaomi. Màn hình của máy chỉ là HD+

Xiaomi Mi A3 có hiệu năng tương tự như chiếc Redmi Note 8, nó sử dụng chip Snapdragon 665 nhưng bộ ba camera phía sau của nó đẹp hơn khá nhiều so với Redmi Note 8 bởi vì camera của Mi A3 được tối ưu hóa hơn bởi MIUI 2

top-dien-thoai-gia-4-5-trieu-dang-mua-nhat-nam-2020 (6)

Pin của Xiaomi Mi A3 thì cũng đủ trâu 4000mAh.

Nếu bạn muốn chụp ảnh đẹp và hiệu năng chơi game ở mức tương đối thì Xiaomi Mi A3 chính là sự lựa chọn đáng để quan tâm !

top-dien-thoai-gia-4-5-trieu-dang-mua-nhat-nam-2020 (1)

#7. Realme 3 Pro

Sản phẩm cuối cùng mình muốn đưa ra cho các bạn tham khảo đó chính là chiếc Realme 3 Pro, đây là chiếc máy chạy con chip Snapdragon 710 rẻ nhất thị trường hàng chính hãng bây giờ.

Với mức giá chỉ khoảng 4,2 triệu đồng và còn được bảo hành lên đến tận 2 năm, bảo hành rất lâu dài.

top-dien-thoai-gia-4-5-trieu-dang-mua-nhat-nam-2020 (4)

Về phần thiết kế thì Realme 3 Pro thiết kế cũng chỉ làm bằng nhựa thôi, cổng sạc thì cũng chỉ là cổng sạc Micro HDMI thôi, nhưng đánh đổi lại ta được màn hình Full HD+

Chúng ta sẽ được sản phẩm có hiệu năng tốt nhất trong tầm giá với 4GB Ram và 64GB Rom. Pin thì cũng ở mức đủ trâu 4000mAh, có sạc nhanh 20W và bộ đôi camera sau ở mức độ đủ tốt..

top-dien-thoai-gia-4-5-trieu-dang-mua-nhat-nam-2020 (2)

### Kết Luận

Và như vậy là mình vừa giới thiệu đến các bạn top 7 chiếc điện thoại trong tầm giá 4 đến 5 triệu, hàng chính hãng mà mình nghĩ là đáng mua và đáng cân nhắc nhất đầu năm 2020 này.

Bạn nghĩ sao về những sản phẩm này? và theo bạn thì sản phẩm nào là sản phẩm tốt nhất trong tầm giá đó? Ngoài những smartphone mà mình đã nêu bên trên, nếu bạn còn thấy sản phẩm nào tốt trong tầm giá này nữa thì hãy comment phía bên dưới nhé.

Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để đọc bài viết này của mình! Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo !!!!

CTV: Noob Official – Blogchiasekienthuc.com

Bài viết đạt: 3.8/5 sao - (Có 31 lượt đánh giá)
Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Administrator: Kiên Nguyễn

Có một câu nói của người Nhật mà mình rất thích đó là " Người khác làm được thì mình cũng làm được ". Chính vì thế mà hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn ! Nếu như bạn đang gặp khó khăn và cần sự trợ giúp thì hãy comment phía bên dưới mỗi bài viết để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng Blog Chia Sẻ Kiến Thức nhé.

Một vài lưu ý trước khi comment :

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Tất cả các comment của các bạn sẽ được giải đáp trong vòng 48h !
Không được sử dụng từ khóa trong ô 'Name', bạn hãy dùng tên thật hoặc Nickname của bạn !
Không dẫn link sang trang web/blog khác. Xem quy định comment tại đây. Thank All!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Shop