Những sự kiện nổi bật của thị trường smartphone năm 2019

Năm 2019 đi qua với khá nhiều biến động trên thị trường smartphone.

Có những thứ đáng vui, nhưng bên cạnh đó cũng có những thứ đáng buồn và có cả những thứ còn chẳng biết nên vui hay buồn. Vậy thì trong năm vừa qua, smartphone có những gì đáng chú ý? Mời các bạn cùng mình điểm lại nhé !

I. Thị trường Smartphone năm 2019 có gì nổi bật?

#1. Đột phá về thiết kế

Đây là một năm có khá nhiều các OEM tung ra sản phẩm có thiết kế độc và lạ: Trend camera thò thụt bắt đầu từ chiếc Oppo F11 Pro, thiết kế màn hình gập của Royole Flexpai, Samsung Galaxy Fold, Huawei Mate X, Motorola RAZR, màn hình thác nước với Vivo NEX 3, màn hình bao 2 mặt của Xiaomi Mi Mix Alpha,…

cac-su-kien-noi-bat-cua-thi-truong-smartphone-nam-2019 (3)

#2. Đột phá về tính năng

Công nghệ phát triển thì các tính năng mới cũng dần xuất hiện và phổ biến hơn: Ví dụ như công nghệ sạc nhanh 30W, 50W hay cả 100W, cảm biến vân tay dưới màn hình, công nghệ điều khiển bằng thao tác cử chỉ, thuật toán chống rung khi quay video, thuật toán chụp thiên văn, chụp thiếu sáng,…

Và còn rất nhiều các tính năng mới khác.

#3. Sự ra đời của hệ điều hành HarmonyOS

HarmonyOS là sự thay thế cho hệ điều hành Android mà Huawei bất đắc dĩ phải chọn, khi mà Google và Huawei buộc phải ngưng hợp tác do chiến tranh thương mại Mĩ – Trung.

#4. Cuộc đua Super Zoom

Chỉ có Huawei và Oppo chơi thôi. Họ trang bị bộ kính tiềm vọng cho camera sau, cung cấp cho máy khả năng Zoom cảnh hay vật thể tới 10, 20 hay thậm chí là 30 lần mà vẫn giữ nguyên độ phân giải.

#5. Cuộc đua số camera

Nokia 9 Pureview là kẻ đầu tiên sở hữu 5 camera sau. Các OEM Trung Quốc cũng đã trang bị tới 3 – 4 camera cho sản phẩm của mình, kể cả ở phân khúc giá rẻ.

cac-su-kien-noi-bat-cua-thi-truong-smartphone-nam-2019 (2)

#6. Lock iCloud từ xa bởi Minacriss

Đây là một trong những vấn đề bảo mật mà Apple hiếm khi gặp phải. Công cụ này có tính phá hoại khá cao, tuy nhiên các dịch vụ mở khóa đã dần phổ biến hơn, và chính Apple cũng đã hỗ trợ cho người dùng mở khóa iCloud cho iPhone rồi.

#7. Cuộc đua công nghệ 5G

Công nghệ 5G xuất hiện trên các flagship từ đầu năm 2019, và cho tới vài tháng cuối năm thì 5G cũng đã đến với phân khúc tầm trung nhờ con chip Snapdragon 765 và MediaTek Dimensity 800

#8. Lỗ hổng không thể vá trên iPhone

Lỗ hổng này tồn tại và có thể khai thác từ iPhone 4S cho tới iPhone X, và đây là lỗ hổng được cho rằng không thể vá bằng phần mềm. Việc khai thác lỗ hổng này bằng công cụ Checkra1n có thể bypass iPhone và jailbreak bất cứ máy nào bị ảnh hưởng.

#9. Máy Việt giống náy Tàu

Điều này được phát hiện khi một Youtuber thực hiện “mổ bụng” chiếc máy chiếc Vsmart Live và Meizu 16XS. Việc phần cứng giống y hệt nhau làm cho người dùng dần mất niềm tin vào OEM Việt Nam. Không lâu sau đó, Asanzo cũng tung ra smartphone giống với máy của Ulefone. Rõ chán !

Đọc thêm: Smartphone Việt giống smartphone Tàu, thực hư thế nào?

#10. iPhone bán chạy nhất năm

iPhone XR là chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới năm nay. Tuy nhiên tình hình có vẻ rất là ngược lại ở thị trường nước ta.

cac-su-kien-noi-bat-cua-thi-truong-smartphone-nam-2019 (1)

#11. Android phone bán chạy nhất năm

Đó là chiếc Samsung Galaxy A10. Đây là chiếc máy phân khúc giá cận trung cấp của Samsung, cho thấy sự hồi sinh của dòng Galaxy A.

#12. Gaming phone tốt nhất năm

Không phải bàn, đó là chiếc ASUS ROG Phone 2. Điều này có thể đoán trước được khi mà ASUS đã có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất các thiết bị Gaming rồi

#13. Smartphone tốt nhất năm

Giải thưởng này thuộc về Oneplus 7T với mức giá tốt, hoàn thiện tốt, hệ điều hành mượt mà, hiệu năng ổn định,…

#14. Smartphone chụp ảnh tốt nhất năm

DxOMark chọn Huawei Mate 30 Pro, còn mình thì không biết !

#15. Smartphone thiết kế đẹp nhất năm

Mình nghĩ cái này nên trao cho Samsung Galaxy Note 10 phiên bản màu Aura Glow với thiết kế kết hợp giữa kính và kim loại, nam tính và cầm nắm rất chắc chắn.

#15. Smartphone dị nhất năm

Cái này nên thuộc về Nubia Alpha, một smartphone có màn OLED dẻo, được thiết kế để có thể đeo như một chiếc đồng hồ.

cac-su-kien-noi-bat-cua-thi-truong-smartphone-nam-2019 (5)

#16. Smartphone đáng thất vọng nhất năm

Đó có lẽ là Sony Xperia 1.

Tham gia CES 2019 với những công nghệ như vậy là tạm được, nhưng việc thương mại hóa quá muộn làm cho chiếc máy này bị lạc hậu: Cảm biến vân tay cạnh bên, màn hình không có nốt ruồi hay tai thỏ, không có 5G, chỉ có 1 lựa chọn Ram là 6GB, không có công nghệ gì quá nổi bật.

cac-su-kien-noi-bat-cua-thi-truong-smartphone-nam-2019 (4)

II. Kết luận

Trên đây là những điểm nổi bật trong ngành công nghiệp smartphone năm 2019 vừa rồi. Bạn mong chờ điều gì ở Smartphone năm 2020 này? Hãy comment bên dưới bài viết này để anh em cùng trao đổi nhé.

Chúc các bạn năm mới vui vẻ !

CTV: Nam Hoàng – Blogchiasekienthuc.com

Bài viết đạt: 5/5 sao - (Có 2 lượt đánh giá)
Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Administrator: Kiên Nguyễn

Có một câu nói của người Nhật mà mình rất thích đó là " Người khác làm được thì mình cũng làm được ". Chính vì thế mà hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn ! Nếu như bạn đang gặp khó khăn và cần sự trợ giúp thì hãy comment phía bên dưới mỗi bài viết để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng Blog Chia Sẻ Kiến Thức nhé.

Một vài lưu ý trước khi comment :

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Tất cả các comment của các bạn sẽ được giải đáp trong vòng 48h !
Không được sử dụng từ khóa trong ô 'Name', bạn hãy dùng tên thật hoặc Nickname của bạn !
Không dẫn link sang trang web/blog khác. Xem quy định comment tại đây. Thank All!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Shop